Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Điều hoà bản thương mại VinFast VF 8 hoạt động khá tốt, nhưng khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng

Lái thử VinFast VF 8

Sau khi có những trải nghiệm thực tế, số km VinFast VF8 chạy được sau mỗi lần sạc được nhiều khách hàng quan chúng tôi tiếp tục với bàn thử nghiệm Test điều hòa, độ ồn và phanh của VinFast VF 8

Về độ ồn của xe, khi ở dải tốc độ 60 km/h thì chiếc V8 này có độ ồn là trên 60 DB (Decibel) với tốc độ 80 km/h là khoảng 63 DB và ở tốc độ 100km/h tốt nhất là khoảng 65,1 DB.

Có thể thấy, độ ồn ở giải tốc độ 100 km/h không tăng mạnh như nhiều xe phổ thông ở động cơ đốt trong khác. Đây cũng chính là đặc thù của xe điện khi chạy ở dải tốc độ cao thì động cơ không gồng mình tạo ra tiếng ồn lớn như động cơ đốt trong, vì vậy xe càng chạy nhanh thì càng ổn định càng bớt ồn so với xe xăng.

VF 8

Tiếp theo là thử khả năng phanh của chiếc xe này ở 3 giải tốc độ phổ biến đó là 60 80 và 100km/h

Cụ thể: quãng đường phanh ở giải tốc độ 60 km/h là khoảng 7,5 m ở tốc độ 80 km/h thì tăng gấp đôi lên khoảng 15,5 m và dải tốc độ 100km và giờ thì 36M.

Nếu so với những xe phổ thông như Honda CRV thì khoảng cách phanh ở tốc độ 100 km/h khoảng 41m Toyota Vios khoảng 45m và đặc biệt là nếu so với các cái xe hạng sang như là Mercedes GLS hay là Audi Q5 BMW X3 thì quãng đường phanh của VF 8 tương đương thậm chí còn nhỉnh hơn.

Tương tự, với bài thử nghiệm di chuyển chậm nhả chân phanh, tốc độ tối đa của VinFast VF 8 là 8km/h khi tiến và tốc độ tối đa khi lùi đạt 5 – 6km/h.

Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Đối với chiếc VinFast VF 8, khi thử nghiệm điều hòa nhiệt độ ngoài trời cũng khá nắng và chỉ mất khoảng 1 phút nhiệt độ sẽ xuống 10 độ C. Trong khi đó, với điều hòa nóng cũng chỉ mất 1 nhiệt độ sẽ lên tới 32 độ C.

Tuy nhiên, với thử nghiệm Test điều hòa này chỉ mang tính thời điểm khi xe dừng tại chỗ, điều này có thể dễ dàng thấy được ngay cả trong điều kiện vận hành thực tế, khi xe chịu tác động từ các yếu tố về điều kiện giao thông, hành vi lái xe của người điều khiển, mức tiêu hao năng lượng của xe điện cũng sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với xe xăng.