CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’

Với Nguyễn Văn Nhật, Mercedes-Benz GLC là dòng xe phù hợp nhất trong tầm giá 2 tỷ đồng để vừa sử dụng để tiếp đối tác làm ăn, vừa có thể thỏa mãn đam mê chinh phục các cung đường đèo núi.

Cách đây khoảng một tuần, Nguyễn Văn Nhật (sinh năm 1995) cùng những người điều hành khác của startup có tên Nerman đã lên sóng Shark Tank và gọi vốn thành công cả triệu USD. Đây là một startup về chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp cho nam giới. Tại Nerman, Nhật đóng vai trò là CEO (Giám đốc điều hành).

Một người trẻ thành đạt như Nhật đang sử dụng chiếc xe gì là điều khiến chúng tôi quan tâm. Do đó, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với vị CEO trẻ tuổi này để hiểu sâu hơn về gu chọn xe cũng như đánh giá của Nhật về chiếc xe đang sử dụng.

* Chào Nhật. Chúc mừng bạn khi vừa gọi vốn thành công tại Shark Tank. Tuy nhiên, hôm nay, chúng tôi lại hỏi bạn về chiếc xe mà bạn đã sử dụng. Xin bạn chia sẻ qua về chiếc xe của mình.

- Chiếc xe mình đang sử dụng là Mercedes-Benz GLC 250 4Matic. Mình mua chiếc xe này vào năm 2018, sau khi tốt nghiệp đại học. Đến nay, chiếc xe đã gắn bó với mình khoảng 4 năm rồi. Đồng hồ của xe sắp chỉ sang 53.000 km.

CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 1.

* Câu hỏi hơi riêng tư một chút là bạn làm thế nào để sở hữu một chiếc xe giá khoảng 2 tỷ đồng khi vừa tốt nghiệp đại học?

- Ngay từ khi đi học mình đã kinh doanh rồi nên sau khi tốt nghiệp mình đã có một khoản tiền nhất định để mua xe.

* Lý do nào khiến bạn chọn chiếc GLC và tại sao lại là phiên bản GLC 250?

- Là người làm kinh doanh thì một trong những yếu tố quan trọng mà mình đặt ra khi mua xe là phải đẹp vì chiếc xe còn là hình ảnh đại diện cho mình khi gặp gỡ đối tác làm ăn. Trong tầm tiền khoảng 2 tỷ đồng mà mình đặt ra khi mua xe quả thực có nhiều lựa chọn xe sang. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, Mercedes nói chung và dòng GLC nói riêng vẫn có thiết kế đẹp và sang nhất, lại trẻ trung, phù hợp với độ tuổi của mình. Nội thất của xe trông long lanh hơn hẳn các xe cùng phân khúc như BMW X3 hay Audi Q5.

CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 2.

Sau thiết kế thì GLC còn cuốn hút mình ở thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Là một người trước đây không quá am hiểu về xe, mặc định trong tâm trí mình cứ nhắc đến xe sang thì Mercedes là biểu tượng.

Ngoài ra, mình chọn SUV chứ không phải sedan là vì mình rất thích đi du lịch, đặc biệt là vùng núi. Đó cũng là lý do mình chọn GLC 250 có dẫn động 4 bánh thay vì GLC 200 chỉ có dẫn động cầu trước, còn GLC 300 có một số trang bị hơi thừa so với nhu cầu bản thân, không phù hợp lắm khi đi đèo núi mà giá cũng cao hơn đáng kể nữa. Ví dụ một số điểm mà mình thấy GLC 300 không hợp đi xa là cửa sổ trời toàn cảnh khá nóng hay hệ thống treo khí nén dễ hỏng với điều kiện khí hậu nóng với nhiều bụi bặm như ở Việt Nam.

Động cơ của GLC 250 với mình cũng đủ khỏe để lên rừng xuống biển, tất nhiên không tính những nơi địa hình quá xấu. Xe có nhiều chế độ lái nhưng mình chỉ cần để ở mức bình thường là có thể đi lại thoải mái rồi. Có hệ dẫn động 4 bánh đi các đoạn đường trơn trượt cảm giác cũng an toàn hơn rất nhiều.

CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 3.

Về tiện nghi giải trí trong xe thì GLC 250 quá đủ với nhu cầu của mình. Nội thất rộng rãi so với chiều cao của người Việt. Cốp xe lớn, để được nhiều hành lý trong những chuyến đi xa.

CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 4.

Cuối cùng, theo như mình tìm hiểu thì Mercedes C-Class hay GLC khá lành, hiếm khi hỏng vặt. Dòng xe này lành hơn so với BMW hay Audi sau một thời gian dài sử dụng. Bản thân mình đã đi gần 53.000 km thì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ không phải sửa chữa bất cứ thứ gì cả. Đó là mình còn hay đi xa, đi các cung đường đèo núi.

* Bạn đã có những chuyến hành trình xa nào với chiếc GLC này rồi? Chuyến đi nào khiến bạn nhớ nhất?

- Mình đi khá nhiều nơi, đặc biệt là vùng núi phía Bắc vì mình rất thích khám phá các cung đường đèo núi và thiên nhiên nơi đây. Ví dụ, mình đã đi Mộc Châu, rồi có lần đi Y Tý, hay về quê mình ở Hà Tĩnh... Chuyến đi Y Tý có lẽ là chuyến đi lên núi xa nhất, khi khởi hành từ Hà Nội đến đó phải mất gần 7 tiếng, quãng đường hơn 350 km với nhiều đoạn đường đèo quanh co.

Cũng qua những chuyến đi như vậy nên mình lại càng thấy thích chiếc GLC hơn. Là một người trẻ, mình thích trải nghiệm cầm lái. Chiếc GLC này rất biết chiều người lái và hành khách khi mang đến vừa đủ sự êm ái, vừa đủ sự đầm chắc cùng khả năng đánh lái chính xác, linh hoạt. Chân phanh và chân ga cũng rất mượt. Nói chung, xét về vận hành, mình dành cho GLC một từ “hài hòa”.

Mọi chuyến đi đều suôn sẻ nên không có chuyến nào mình có ấn tượng nhất cả. Mỗi điểm đến lại có một trải nghiệm khác nhau.

* Ngoài những ưu điểm bạn vừa kể thì chiếc xe có điểm nào khiến bạn chưa hài lòng?

- Mọi thứ trên chiếc GLC đều hoàn hảo, trừ chi phí nuôi xe khá tốn kém. Theo mình, để sở hữu một chiếc Mercedes cần quan tâm đến cả hai chi phí gồm mua xe và nuôi xe.

Ví dụ như chiếc GLC 250 của mình đi hỗn hợp với chủ yếu là đường nội thị sẽ tiêu tốn 14 lít xăng mỗi 100 km. Với giá xăng lên cao gần 33.000 đồng thế này thì quả thực mỗi lần đổ xăng thấy cũng hơi “đau ví”. Rồi chi phí bảo dưỡng xe cũng không hề rẻ, nhất là các mốc lớn. Lấy ví dụ một lần bảo dưỡng lớn phải thay dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số, các loại lọc xăng, lọc gió… cộng dồn “sương sương” các hạng mục thì hóa đơn đã lên đến khoảng 40 triệu đồng rồi.

Theo mình được biết thì phụ tùng của Mercedes không hề rẻ. Một bộ đèn hay bộ gương giá vài chục đến cả trăm triệu đồng là bình thường. Đi ra đường ngại nhất là va quệt. Đó cũng là cái phải đánh đổi khi đi xe sang. Rất may là mình sử dụng xe giữ gìn, lái xe cẩn thận nên không tốn kém vào khoản này.

CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 6.

* Chiếc GLC 250 đã thỏa mãn nhu cầu hiện tại, nhưng trong tương lai, bạn có dự định đổi sang chiếc xe nào khác không?

- Từ Mercedes muốn lên đời thì chỉ chọn Porsche mới thấy khác biệt. Trước mắt, chiếc GLC 250 4Matic này vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của mình. Tuy nhiên, mình cũng đang khá thích và đang ngắm một số dòng xe của Porsche. Mình cũng đã cân nhắc đổi xe khi tình hình kinh doanh thuận lợi.

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 7.

Một số hình ảnh khác về chiếc Mercedes-Benz GLC 250 của Nhật:

CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 12.
CEO 1995 gọi vốn triệu đô từ Shark Tank nói về Mercedes GLC sau 5 năm và 52.000 km: ‘Đi làm ăn được, chạy phượt cũng phê’ - Ảnh 14.