Đánh giá Kia Sportage 2022 qua gần 10 bài thử: ‘Món ngon’ hơn 1 tỷ đồng

Bất chấp nguồn cung hạn chế, Suzuki XL7 vẫn liên tục được giảm giá tại các đại lý với mức giảm ngày càng sâu hơn.

Một đại lý Suzuki phía Bắc đang chào bán mẫu xe Suzuki XL7 với giá giảm mạnh tại thời điểm này. Giá xe niêm yết là gần 590 triệu đồng nhưng giá khuyến mại tại đại lý chỉ hơn 530 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng thêm một gói phụ kiện trị giá khoảng 10 triệu đồng nữa. Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay của XL7.

Khảo sát tại một vài đại lý khác, giá XL7 cao hơn một chút. Có nơi bán xe với giá lên đến 550-560 triệu đồng. Như vậy, có thể thấy chương trình ưu đãi của mỗi đại lý lại khác nhau. Khách hàng mua xe có thể tham khảo giá tại nhiều nơi để có giá tốt nhất.

Suzuki XL7 giảm giá kỷ lục tại đại lý, rẻ hơn gần trăm triệu so với Mitsubishi Xpander - Ảnh 1.

Với mức giá sau giảm như vậy, Suzuki XL7 đang có giá thấp hơn gần trăm triệu so với vua doanh số phân khúc là Mitsubishi Xpander. Giá niêm yết của Xpander bản AT là 630 triệu nhưng xe đang được ưu đãi 50% trước bạ quy đổi tương đương khoảng 30 triệu đồng.

Việc giảm giá XL7 ngày càng mạnh trái ngược lại với việc mẫu xe này đang bị hạn chế nguồn cung từ nhà máy tại Indonesia do ảnh hưởng từ Covid-19. Ertiga - mẫu xe anh em với XL7 - cũng rơi vào tình hình chung là thiếu nguồn cung. Trong khi đó, Xpander có lợi thế hơn nhờ có một lượng lớn xe được lắp ráp trong nước.

Suzuki XL7 giảm giá kỷ lục tại đại lý, rẻ hơn gần trăm triệu so với Mitsubishi Xpander - Ảnh 2.

Mặc dù có nguồn cung hạn chế, Suzuki XL7 vẫn là mẫu xe bán chạy trong phân khúc xe gia đình 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng. Trong nửa đầu năm 2021, XL7 bán được 2.408 xe, chỉ đứng sau Xpander và xếp trên Innova cùng nhiều đối thủ khác. Có tháng đỉnh điểm, doanh số XL7 đạt xấp xỉ 800 chiếc.

Suzuki XL7 là mẫu xe có mặt muộn trong phân khúc khi tham gia thị trường vào nửa cuối năm 2020. Mẫu xe này được phát triển cùng khung gầm Ertiga nhưng đã được tinh chỉnh lại thiết kế giống với SUV hơn. So với Ertiga, XL7 còn có một số điểm hơn như đèn chiếu sáng LED, ghế ngồi cao, khoảng sáng gầm lớn. Tiện nghi trên XL7 gần như đầy đủ nhất phân khúc với màn hình cảm ứng lớn, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm...

Động cơ XL7 là máy 1,5 lít, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn cơ bản trên xe có ABS, EBD, BA, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí.

Trong cùng phân khúc xe 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng của Suzuki XL7 ngoài Mitsubishi Xpander còn có Toyota Innova, Toyota Avanza, Toyota Rush hay mẫu xe anh em là Suzuki Ertiga. Trong đó, Ertiga là xe có giá thấp nhất, đang được bán tại đại lý với giá xấp xỉ 470 triệu đồng.

Suzuki XL7 giảm giá kỷ lục tại đại lý, rẻ hơn gần trăm triệu so với Mitsubishi Xpander - Ảnh 5.