‘Nghỉ chơi’ với Camry, Mazda6 để tậu xe ế Honda Accord 2020, loạt người dùng nói: ‘Còn điểm chê nhưng không thể thay thế’

Luôn mang giá bán cao bậc nhất phân khúc, Honda Accord chinh phục được thị trường ngách và biến họ thành những fan cuồng chính hiệu.

Trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, Toyota Camry vẫn giữ vững ngôi vua doanh số trong nhiều năm liên tiếp và đứng sau là Mazda6. Mẫu xe Nhật còn lại là Honda Accord thì ngược lại, thường xếp ở vị trí cuối bảng doanh số.

Mặc dù bán không chạy nhưng Accord vẫn có một lượng người dùng nhất định. Dưới đây là chia sẻ từ 4 người dùng về chiếc Accord sau một thời gian sử dụng.

Nguyễn Anh Hùng

Trước đây, mình từng trải nghiệm một số dòng xe khác như Toyota Zace, Honda Civic, và chiếc cuối cùng mình sở hữu trước khi đổi sang Honda Accord là Toyota Camry. Mặc dù rất ưng Toyota Camry nhưng mình đã quyết định "nghỉ chơi" với chiếc xe này vì muốn khám phá sự mới lạ.

Sau gần 2 năm sử dụng, điều mình ưng nhất ở Honda Accord là hộp số vô cấp CVT. Mỗi lần mình chạy xe đều có cảm giác rất dễ chịu, khi chuyển số không bị giật cục như những dòng trước. Kể cả khi lên dốc hay đổ đèo, tăng hay giảm tốc thì xe vẫn đi rất mượt. Một điểm khiến mình thấy ấn tượng ở Honda Accord cũng như Honda Civic là hiệu lực phanh rất tốt, chỉ cần đạp nhẹ thôi đã đủ để phanh ăn ngay lập tức. 

‘Nghỉ chơi’ với Camry, Mazda6 để tậu xe ế Honda Accord 2020, loạt người dùng nói: ‘Còn điểm chê nhưng không thể thay thế’ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Honda Accord vẫn còn 2 điểm khiến mình chưa hài lòng là độ trễ ga lớn và thiếu gói an toàn Honda Sensing. Trong tình huống khẩn cấp cần đạp thốc ga để bứt tốc thì xe phản hồi khá chậm, khiến người dùng dễ gặp nguy hiểm. Ngoài ra, gói Honda Sensing sẽ tăng khả năng đảm bảo an toàn cho tài xế hơn rất nhiều. Theo mình, nếu hãng ra mắt thêm bản 2.0L hỗ trợ hút khí tự nhiên, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cải thiện 2 điểm trên thì đây sẽ là dòng xe "vô đối" trong phân khúc sedan hạng D.

‘Nghỉ chơi’ với Camry, Mazda6 để tậu xe ế Honda Accord 2020, loạt người dùng nói: ‘Còn điểm chê nhưng không thể thay thế’ - Ảnh 2.

Đào Xuân Tuấn Anh

Hồi còn du học bên Úc, mình mê những mẫu xe mang kiểu dáng thể thao lắm nên đã "tậu" ngay chiếc đầu tiên là Mazda6 2010. Lúc đó mình nghĩ đây là lựa chọn hoàn hảo rồi. Tuy nhiên, khi thấy người anh em sống cùng mình sử dụng chiếc Honda Accord, dù đời khá cũ nhưng vẫn làm mình rất ấn tượng, mình đã thử mày mò và tìm hiểu thêm về mẫu xe này. Đến năm 2020, mình quyết định mua Honda Accord ngay khi quay trở về Việt Nam vì đã thích dòng xe này suốt thời gian ở "bển" rồi.

‘Nghỉ chơi’ với Camry, Mazda6 để tậu xe ế Honda Accord 2020, loạt người dùng nói: ‘Còn điểm chê nhưng không thể thay thế’ - Ảnh 3.

Lần đầu tiên ngồi trên xe, mình đã rất bất ngờ vì không gian bên trong rộng rãi. Thậm chí với mình, độ dài của Honda Accord có thể "ăn đứt" cả Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe hay KIA Sorento. Nội thất khá hợp mắt người dùng, mình nghĩ thiết kế này là sự trung hòa giữa 2 đối thủ Mazda6 và Toyota Camry.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, nếu mình chạy trên đường phố sẽ tiêu thụ tầm 8.5L/100 km, đường đô thị hay ngoài đô thị đều hết khoảng 6.5L/100km. Động cơ 1.5L Turbo tiêu thụ ít nhiên liệu mà vận hành "chắc cốp" hơn động cơ lớn hút khí tự nhiên của đời cũ. Hộp số vô cấp CVT mới giúp mình sang số khá mượt và linh hoạt. Mình thường bật chế độ Sport khi chạy đường đèo, leo dốc, cảm thấy xe tăng tốc khá nhanh.

‘Nghỉ chơi’ với Camry, Mazda6 để tậu xe ế Honda Accord 2020, loạt người dùng nói: ‘Còn điểm chê nhưng không thể thay thế’ - Ảnh 4.

Tô Hữu Hoàng

Các dòng xe như Ford, KIA, Mercedes-Benz, Hyundai hay Mazda đều đã "qua tay" mình, và giờ là Honda. Điều mình thích nhất ở Honda Accord là dòng xe này không "thuộc về số đông". Nếu nói đến phân khúc sedan hạng D, mọi người thường nghĩ ngay tới Toyota Camry hay Mazda6. Điều này khiến mình cảm thấy Honda Accord có gì đó mới mẻ và bớt "thị trường" hơn nhiều.

Mình nghĩ ngoại thất của Honda Accord đẹp và đẳng cấp hơn hẳn so với các dòng xe cùng phân khúc. Điểm gây ấn tượng với mình nhất là phần đuôi xe, bao gồm cụm đèn LED hình chữ C giống như Civic và ống xả kép mạ chrome rất sang trọng. Khoảng sáng gầm thấp hơn những mẫu xe khác cũng giúp ngoại hình của Honda Accord trở nên thể thao hơn.

Theo cảm nhận của mình, nội thất bên trong là ưu điểm lớn. Chất liệu da bọc ghế cho mình cảm giác ngồi khá thoải mái, không gây khó chịu và bí bách khi chạy đường xa. Màn hình cảm ứng 8 inch IPS cũng là điểm khiến mình hài lòng vì có thể dễ dàng kết nối được với Apple CarPlay hay Android Auto. Đặc biệt là cửa sổ trời trên khoang ghế đầu giúp không gian bên trong xe thêm sáng sủa, tuy nhiên, mình nghĩ chi tiết này lại không phù hợp thời tiết mùa hè ở Việt Nam lắm.

Xe vận hành rất tốt và khả năng bám đường ở mức ổn. Động cơ 1.5L Turbo của xe tiêu thụ ít nhiên liệu nhưng công suất cao, rất thích hợp khi đi đường dài hay đi đường đèo núi. Nếu xe được trang bị thêm đá cốp, mình nghĩ sẽ không có lý do gì để hối tiếc nếu phải bỏ tiền tỷ ra mua Honda Accord.

‘Nghỉ chơi’ với Camry, Mazda6 để tậu xe ế Honda Accord 2020, loạt người dùng nói: ‘Còn điểm chê nhưng không thể thay thế’ - Ảnh 5.

Ngữ Công Tuyên

Mình không còn xa lạ gì với những dòng xe của Toyota như Vios, Innova, Fortuner, Corolla Altis hay Camry. Với nhiều năm kinh nghiệm sử dụng Toyota Camry, mình đánh giá Honda Accord không thua kém gì nếu so sánh cả 2 mẫu xe với nhau. Honda Accord có điểm cộng về ngoại hình lịch lãm, bắt mắt còn Camry có chế độ bảo hành tốt hơn, chi phí sửa chữa thấp hơn.

Ưu điểm đầu tiên trên Accord là chiếc camera bên hông được kích hoạt ngay mỗi khi người dùng đánh lái và bật xi-nhan. Theo mình, điểm mạnh của loại camera này là ống kính góc rộng, tầm nhìn thậm chí còn tốt hơn cả kính hậu truyền thống, đảm bảo cho việc quan sát đường đi cũng như các phương tiện khác đang lưu thông tốt hơn.

Không gian ở hàng ghế phía sau cũng như khoang chứa đồ khá thoải mái, thậm chí còn rộng hơn cả Toyota Camry và Mercedes-Benz C 300. Trong một chuyến đi mình phải mang theo 4 chiếc vali kích thước 50 x 80 cm dành cho 4 người lớn, cộng thêm một số đồ đạc để bên ngoài, cốp xe vẫn chứa được hết và thoải mái sắp xếp hành lý. Tuy nhiên, điểm khiến mình chưa hài lòng là cơ chế khóa cốp không hỗ trợ tính năng tự động.

‘Nghỉ chơi’ với Camry, Mazda6 để tậu xe ế Honda Accord 2020, loạt người dùng nói: ‘Còn điểm chê nhưng không thể thay thế’ - Ảnh 6.

Mặc dù là "fan" của Toyota Camry, mình vẫn thấy Honda Accord hoàn toàn xứng đáng với số tiền đã chi cho chiếc xe này. Tuy nhiên, nếu Honda trang bị thêm cho Accord màn hình HUD, bộ nhớ ghế và cảnh báo va chạm thì chắc chắn không còn điểm gì để chê nữa.