Từng mua 4 chiếc Toyota, chủ nhà hàng Huế chốt Veloz dù giá 'kèm lạc'

Cả nhà sử dụng nhiều xe Toyota như Vios, Corolla Altis, Fortuner hay Hiace, chủ một nhà hàng tại Đà Nẵng đã chọn chiếc Veloz Cross theo truyền thống.
Từng mua 4 chiếc Toyota, chủ nhà hàng Huế chốt Veloz dù giá kèm lạc - Ảnh 1.

Người dùng chọn Veloz do gia đình đã sử dụng nhiều xe Toyota - Đồ họa: HUYỀN TRANG

Khoảng 5 ngày sau khi Toyota Veloz ra mắt người dùng Việt, anh Dương Phong - chủ một nhà hàng và kinh doanh dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng - đã quyết định xuống tiền đặt cọc. Dù khi đó, giá Veloz không hề thấp so với công bố của nhà sản xuất.

"Gia đình tôi từng sử dụng nhiều dòng xe khác nhau do chuyên làm dịch vụ du lịch, cung cấp xe chạy hợp đồng. Những mẫu xe như Vios, Corolla Altis, Fortuner hay Hiace, tôi đều đã sử dụng. Tuy nhiên, mua một chiếc xe chỉ để phục vụ gia đình thì chưa. Lựa chọn Veloz một phần vì chở được nhiều người, phần nữa vì thương hiệu Toyota", anh Phong cho biết.

Doanh nhân trẻ cũng là một người đam mê tốc độ, yêu thích các mẫu xe thể thao, trong đó có cả môtô. Do đó, Honda Civic cũng lọt vào tầm ngắm của Phong trong khoảng giá 700 - 750 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình là trên hết, nên sở thích bản thân được gạt qua một bên.

Từng mua 4 chiếc Toyota, chủ nhà hàng Huế chốt Veloz dù giá kèm lạc - Ảnh 2.

Trong khoảng giá 700 triệu đồng, Veloz tỏ ra nổi trội về trang bị - Đồ họa: HUYỀN TRANG

Nhận xe từ tháng 4, sau hơn 2 tháng sử dụng, Phong cảm thấy hài lòng với số tiền đã bỏ ra. Chiếc Veloz đã chạy hơn 10.000km, giúp chủ nhà hàng tại Đà Nẵng phần nào cảm nhận được những điểm mạnh yếu.

"Cảm giác lái của Veloz ổn so với tầm giá. Tuy nhiên, động cơ có phần hơi đuối khi chạy đủ tải ở đường đèo hay khi cần vượt xe", Phong nói. Trong hơn 10.000km, doanh nhân trẻ này đã chinh phục các đèo như Hải Vân (Đà Nẵng - Huế) hay Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Từng mua 4 chiếc Toyota, chủ nhà hàng Huế chốt Veloz dù giá kèm lạc - Ảnh 3.

Động cơ Veloz không được đánh giá cao khi đi đường đèo - Đồ họa: HUYỀN TRANG

Với động cơ dung tích 1.5 lít, việc đòi hỏi xe tăng tốc mượt là quá khắt khe, nhất là khi đi đường đèo dốc. Veloz dùng động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh thẳng hàng, công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Ngoài điểm yếu động cơ khi đi đường đèo đủ tải, người dùng còn đánh giá vỏ xe mỏng, nhất là hai cửa trên. "Nếu Toyota có những cải tiến về thân vỏ để xe thêm chắc chắn và ổn định thì tốt hơn. Đồng thời, động cơ xe có thể cải tiến thêm sẽ rất tuyệt", anh Phong cho biết.

Từng mua 4 chiếc Toyota, chủ nhà hàng Huế chốt Veloz dù giá kèm lạc - Ảnh 4.

Thay đổi từ Toyota nhận được phản hồi tích cực từ người dùng - Đồ họa: HUYỀN TRANG

Bù lại, chiếc MPV của Toyota được đánh giá cao ở các trang bị. Theo chủ xe, Toyota đã thay đổi nhiều về triết lý sản phẩm trong những năm gần đây, không còn bảo thủ, cứng nhắc như trước. Trong phân khúc MPV tầm giá 700 triệu đồng, Veloz có nhiều trang bị vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. "Những trang bị theo xe hoàn toàn chấp nhận được trong tầm giá", anh Phong nói.

Veloz hiện có giá từ 648 triệu đồng.