Chơi xe kiểu ngược đời: Đổi từ Kawasaki Z1000 xuống Yamaha R6 cũ nhưng Vlogger Navu tiết lộ lý do khiến ai cũng thấy thuyết phục

Nguyễn Anh Vũ - vlogger sở hữu kênh Youtube Navu Vlog với hơn 300.000 người đăng ký đã “xuống đời” từ chiếc Kawasaki Z1000 sang Yamaha YZF-R6 đời sâu 2007. Vậy lý do gì khiến anh chơi xe theo kiểu mà nhiều người nhận xét là "ngược đời" này?

Từ Kawasaki Z1000 xuống Yamaha YZF-R6: Đổi xe "đúng quy trình"

Bén duyên với những chiếc xe côn tay từ mẫu underbone quốc dân Exciter, nổi danh trên Youtube cũng nhờ những nội dung làm về chiếc xe này, Nguyễn Anh Vũ (Navu) quyết định chọn cho mình chiếc phân khối lớn đầu tiên là Kawasaki Z1000.

"Sau khi đã chạy quen xe côn tay underbone rồi, mong muốn chuyển sang một chiếc naked-bike để trải cảm giác phân khối lớn thực thụ, thế nên mình tìm tới mẫu Z1000 thần thánh", Navu chia sẻ.

Kawasaki Z1000 được lòng chàng vlogger nhờ dáng xe không quá cao, phù hợp với chiều cao 1m65 của anh. Anh cũng khuyên anh em chơi xe nếu muốn thuần thục kỹ năng lái xe phân khối lớn, nên chọn Kawasaki Z1000 bởi "xe nặng nhưng lại khá dễ lái, "cưỡi" được Z1000 là có thể kiểm soát được đa số những chiếc phân khối lớn khác". Thêm vào đó, anh khẳng định "việc lái Z1000 cũng giúp người lái quen với tốc độ cao, từ đó lấy tiền đề để chuyển sang những chiếc sport-bike. Chứ nếu lên luôn sport-bike luôn thì tốc độ quá cao, khá nguy hiểm".

Chơi xe kiểu ngược đời: Đổi từ Kawasaki Z1000 xuống Yamaha R6 cũ nhưng Vlogger Navu tiết lộ lý do khiến ai cũng thấy thuyết phục - Ảnh 1.

Bất ngờ thay, sau thời gian sử dụng Kawasaki Z1000, chàng vlogger đổi sang mẫu Yamaha YZF-R6 với lời khẳng định là "đúng quy trình". 

"Sau khi đã thuần thục kỹ năng với Kawasaki Z1000, mình muốn trải nghiệm một chiếc xe cảm xúc hơn. Yamaha YZF-R6 có đầy đủ yếu tố cảm xúc đó, nó không chỉ nhanh, mạnh mà còn yêu cầu người lái phải có một cái đầu lạnh khi chạy", Nava nói.

Trên thực tế, chiếc Yamaha R6 đời 2007 mà Nava sở hữu gần như không có một công nghệ an toàn hỗ trợ nào, thậm chí không có cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trên thế giới đã không ít tình huống "rớt nài", "bỏ mạng" trên những chiếc R6. Bởi vậy, mẫu xe này cũng được giới chơi xe mệnh danh là "ngựa hoang" vì tính khó kiểm soát. 

Bù lại, "một khi đã cầm cương được R6, cảm xúc nó mang tới sẽ không thể tốt hơn", Navu phấn khích chia sẻ.

"Ngựa già" Yamaha YZF-R6 2007 vẫn còn son

Sau 13 năm sử dụng, chiếc Yamaha YZF-R6 2007 của vlogger Navu cũng đã có chút dấu ấn của thời gian. Xe đã được lên một số đồ chơi cơ bản như LED trợ sáng, chống đổ, pô SC, tay côn Brembo và trợ lực Ohlins - thứ không thể thiếu trên những chiếc xe khó lái như R6. Để phù hợp hơn với chiều cao của mình, anh cũng đã hạ yên xuống khoảng 1,5cm.

Chơi xe kiểu ngược đời: Đổi từ Kawasaki Z1000 xuống Yamaha R6 cũ nhưng Vlogger Navu tiết lộ lý do khiến ai cũng thấy thuyết phục - Ảnh 2.

Nói sâu hơn về cảm giác lái, chàng vlogger chia sẻ khi đổi sang R6, điều anh thích nhất là tốc độ. "Khi vượt qua mức 8.000 vòng tua, ở tốc độ 100km/h, chiếc xe vút đi đúng như một một chú "ngựa hoang", mang lại cho người lái cảm giác hưng phấn khó tả. Ngược lại, chạy phố với chiếc R6 lại hơi mệt bởi tư thế lái thấp, mỏi lưng", Navu trần tình.

Chính vì thế, anh sử dụng chiếc R6 cho mục đích chính là đi tour. Ngay lúc đang chia sẻ với phóng viên, anh cũng đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến đi Tuyên Quang sắp tới.

"Dù chiếc Yamaha YZF-R6 2007 đã sử dụng hơn chục năm rồi, nhưng nó vẫn còn "son" lắm. Vì dáng xe R6 đời này vẫn nhiều người thích, nó góc cạnh và có cá tính riêng chứ không như R6 đời mới, trông chẳng khác gì R1 cả. Dù đời xe đã sâu, nhưng việc nuôi xe cũng không quá khó, chi phí chỉ ngang với việc nuôi chiếc Kawasaki Z1000. Do là xe Nhật nên khá lành, chỉ cần thay dầu định kỳ là được, nếu cần đồ gì thì cũng có thể sử dụng đồ của R6 những đời sau, vì form xe này vẫn được duy trì từ năm 2007 đến năm 2015. Hơn nữa, cộng đồng R6 tại Việt Nam cũng hỗ trợ nhau nhiệt tình nên anh khá an tâm trong việc sửa chữa và bảo dưỡng xe", Navu bộc bạch.

Khán giả thích YZF-R6 hơn Kawasaki Z1000

Sau khi sở hữu chiếc YZF-R6, Vlogger Navu đã làm một vài video trên kênh Youtube của mình về hành trình mua xe và lắp các đồ chơi cơ bản. Điều làm anh bất ngờ là một bộ phận khán giả cũng đồng tình với quyết định "ngược đời" này. 

"Nhìn chung, khán giả có vẻ thích chiếc YZF-R6 này hơn Kawasaki Z1000, cũng phải thôi vì đa số người xem theo dõi Navu đều là người trẻ và có chung niềm đam mê với những mẫu xe thể thao", anh giải thích.

Chơi xe kiểu ngược đời: Đổi từ Kawasaki Z1000 xuống Yamaha R6 cũ nhưng Vlogger Navu tiết lộ lý do khiến ai cũng thấy thuyết phục - Ảnh 3.

Anh cho biết mình đến với xe phân khối lớn như một sự tình cờ, thấy người khác chạy xe ngoài đường nhìn mê quá, nên mày mò tìm hiểu và chơi thử, sau đó thành đam mê lúc nào không hay. Tuy nhiên, anh cũng chỉ coi việc chơi xe và làm vlog về xe như một thú vui, còn anh đã có một công việc văn phòng làm chính rồi. Cái hay ở chỗ việc làm Youtube là vừa có thể chia sẻ với mọi người về đam mê xe lại vừa mang lại nguồn thu đủ để phục vụ thú chơi này.

Chơi xe kiểu ngược đời: Đổi từ Kawasaki Z1000 xuống Yamaha R6 cũ nhưng Vlogger Navu tiết lộ lý do khiến ai cũng thấy thuyết phục - Ảnh 4.

Nói thêm về dự định tương lai, Navu mong muốn lên đời Yamaha YZF-R1 hoặc BMW S1000RR, vì đó là 2 mẫu sport-bike hay nhất ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, đó cũng chỉ là dự định xa vì hiện tại anh vẫn đang rất hài lòng với chú "ngựa hoang" Yamaha YZF-R6 đời 2007.

Một số hình ảnh khác của Yamaha YZF-R6 đời 2007 của anh Vũ:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là công nghệ an toàn chưa được trang bị trên mẫu xe đời 2007 này.

Bình dầu mới, tay nắm, hệ thống phanh... Đều là những chi tiết đã được thay thế, duy chỉ có cụm đồng hồ vẫn là nguyên bản theo xe.

Dù không phải xe mới nhưng khi về với Vlogger Navu, chiếc Yamaha R6 2017 cũng được thêm một số đồ chơi cũng như một vài chi tiết được cá nhân hóa.