Đánh giá nhanh Hyundai Kona N-Line: Đẹp và mạnh nhất phân khúc, cần sớm về Việt Nam đua tranh Kia Seltos

Hyundai Kona đang là vua doanh số trong phân khúc SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam, nhưng đứng trước những đối thủ mới nổi như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross, hãng xe Hàn Quốc đã đến lúc cần thay đổi.

Hyundai Kona 2021 phiên bản N-Line được trang bị máy tăng áp 1,6 lít T-GDI Smartstream với công suất 194 mã lực, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Thông số này khiến Kona trở thành mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc. 

Hyundai Kona có 2 tuỳ chọn dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thêm loại động cơ hybrid nhẹ, kết hợp máy diesel với mô-tơ 48V cho công suất 134 mã lực. Hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Một bản hybrid nữa kết hợp máy xăng tăng áp 1,6 lít với mô-tơ điện, cho công suất 138 mã lực. Bản tiêu chuẩn cũng là một động cơ hybrid nhẹ với máy xăng 1 lít tăng áp T-GDI Smartstream kết hợp mô-tơ điện 48V. 

Cuối cùng, xe có giá bán tại Hàn Quốc quy đổi ra từ 416 triệu đồng đến 638 triệu đồng cho các phiên bản sử dụng động cơ xăng, từ 484 triệu đồng đến 576 triệu đồng cho các phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Còn các phiên bản N-Line có giá bán từ 504 triệu đồng đến 577 triệu đồng còn tại thị trường Việt Nam, phiên bản hiện hành có giá bán từ 636 tới 750 triệu đồng.