Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có gì khác biệt?

Với mức chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có một số khác biệt về trang bị ngoại, nội thất và an toàn.
Chênh 45 triệu đồng, Honda HR V L và RS có điểm gì khác biệt?
Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có điểm gì khác biệt?

Mới đây, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu với khách hàng Việt mẫu xe HR-V thế hệ thứ 2 hứa hẹn đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Ở thế hệ mới, Honda HR-V đã loại bỏ bản G, thay vào đó là bản cao cấp RS với giá tương đương bản L của phiên bản cũ. Trong khi đó, phiên bản L cũng được bổ sung hàng loạt công nghệ mới nhưng giá bán đã giảm đáng kể so với trước kia.

Honda HR-V 2022 phiên bản L có giá từ 826 triệu đồng, giảm 40 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm (giá 866 triệu đồng). Trong khi bản RS có giá từ 871 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với phiên bản cũ. Hai phiên bản RS và L có chênh 45 triệu đồng. Vậy hai phiên bản này có gì khác biệt?

Mặc dù, 2 phiên bản L và RS của Honda HR-V 2022 là đều có chung kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm), chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm xe 181 mm. Nhưng Honda HR-V L và HR-V RS có một số khác biệt về trang bị ngoại, nội thất và an toàn.

Bước sang thế hệ mới, ngoài màu ngoại thất Đen ánh độc tôn, Trắng ngọc quý phái, Honda bổ sung thêm cho mẫu xe của mình 3 gam màu mới bao gồm: Xám phong cách, Đỏ cá tính và Trắng bạc thời trang.

Trong đó, bản L có 4 lựa chọn về màu sắc ngoại thất gồm: Đen ánh độc tôn, Trắng ngọc quý phái, Xám phong cách, Đỏ cá tính. Tương tự, bản RS có 4 lựa chọn như bản L và có thêm màu trắng bạc thời trang.

Về thiết kế ngoại thất

Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có điểm gì khác biệt?

Đặc điểm dễ phân biệt nhất giữa 2 phiên bản L và RS của Honda HR-V 2022 chính là ở phần đầu xe. Bản RS điểm xuyết chrome dạng bầu trời sao ở lưới tản nhiệt thay vì sơn đen toàn bộ như bản L. Khi khởi động cụm đèn báo rẽ ở bản L sẽ không có hiệu ứng chạy đuổi như bản RS.

Honda HR-V RS sử dụng bộ mâm thể thao lớn hơn với kích thước 18 inch 5 chấu kép, bản L kích thước 17 inch 6 chấu đơn. Dải đèn LED đuôi xe HR-V bản RS có màu trắng còn bản L màu đỏ.

Về nội thất

Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có điểm gì khác biệt?

Bước vào khoang nội thất, Honda HR-V bản RS thể hiện rõ chất thể thao với những đường chỉ đỏ trên ghế. Đặc biệt, ghế lái bản RS có chỉnh điện 8 hướng còn bản L thì không.

Các trang bị tiện nghi cũng có phần khác biệt khi HR-V RS được trang bị thêm kết nối Honda Connect, xe được trang bị tới 8 loa trong khi bản L chỉ có 6 loa. Hệ thống điều hòa ở bản RS là 2 vùng, bản L là 1 vùng.

Về an toàn

Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có điểm gì khác biệt?
So sánh Honda HR-V L và Honda HR-V RS

Cả hai phiên bản đều mang trên mình hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING tích hợp hàng loạt tính năng vượt trội. Ngoài ra, Honda còn trang bị cho chiếc SUV đô thị một loạt tính năng an toàn khác như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động , chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử…

Riêng bản RS còn được trang bị thêm Honda Lane Watch, hệ thống truyền biến thiên VGR tăng độ bám đường, camera hỗ trợ quan sát làn đường và 6 túi khí trong khi bản L chỉ có túi khí.

Về động cơ

Cả hai bản của HR-V mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 174 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.