Thích hay không thích, đây có thể là nội thất tương lai của Lexus mà các đại gia phải làm quen

Lexus đã tận dụng concept LF-Z Electrified để khám phá các giới hạn mới trong thiết kế nội thất xe điện tương lai.
Thích hay không thích, đây có thể là nội thất tương lai của Lexus mà các đại gia phải làm quen

Nhờ sự linh hoạt mang lại bởi khung gầm xe điện, các nhà thiết kế xe trong tương lai sẽ có thể xóa bỏ rào cản nội thất hiện tại và khám phá các chân trời mới trước giờ ngỡ tưởng khó lòng chạm tới do giới hạn kích thước tạo ra bởi khoang động cơ.

Không dừng lại ở đó, các chất liệu cổ điển bao gồm da, nhựa và sợi carbon có thể sẽ được thay thế bởi các chất liệu mới với độ tiện lợi và tiện nghi còn cao hơn. Lexus trong tuần này đã hé lộ một vài hướng thiết kế thú vị được họ đồng phát triển với nhiều bên thứ 3 cho concept xe điện LF-Z Electrified.

Thích hay không thích, đây có thể là nội thất tương lai của Lexus mà các đại gia phải làm quen - Ảnh 1.

Một đặc điểm chung của những ý tưởng trên là cách phối màu khi không còn bị giới hạn bởi các tông màu "an toàn" mà chọn hướng tươi trẻ, giàu sức sống hơn đáng kể để phù hợp với không gian thoáng đãng chỉ xe điện tương lai có thể tạo ra.

Thích hay không thích, đây có thể là nội thất tương lai của Lexus mà các đại gia phải làm quen - Ảnh 2.

Lexus cũng tưởng tượng một chất liệu thông minh có đặc tính giống silicon cho ghế ngồi với khả năng ôm lấy thân người dùng để tạo ra một trải nghiệm êm ái, thư giãn nhất mà không làm hỏng tổng thể xe khi không sử dụng.

Thích hay không thích, đây có thể là nội thất tương lai của Lexus mà các đại gia phải làm quen - Ảnh 3.

Trong giai đoạn từ 2030 trở đi, nội thất ô tô được dự đoán sẽ trở thành một "phòng khách" thực thụ với tiện nghi, độ rộng rãi và đa năng không kém gì phiên bản thật nhờ sự tiến bộ của 2 công nghệ truyền động điện (tối ưu không gian) và xe tự lái (cho phép người dùng làm việc khác khi di chuyển từ A tới Z). Liệu hãng xe nào sẽ nắm được quyền tiên phong trong cuộc đua nội thất đó?  

Thích hay không thích, đây có thể là nội thất tương lai của Lexus mà các đại gia phải làm quen - Ảnh 4.

Tham khảo: Carscoops