Thấy ô tô của người Việt trên đường, thanh niên Trung Quốc mừng húm, quyết đuổi theo để trao 1 món quà

Một nhiếp ảnh gia tự do của Trung Quốc đã đuổi theo để tặng cho chủ nhân một món quà.

Mới đây, một người dùng mạng đến từ Trung Quốc đã đăng tải một video lên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ. Video đăng trên tài khoản có tên là therightdiary ghi lại việc người này bắt gặp một chiếc Porsche 911 Dakar đeo biển số Việt Nam đang chạy trên đường ở Trung Quốc. Nhiều người xem video cũng rất ấn tượng với tông giọng của người quay video, tỏ vẻ rất thích thú khi bắt gặp chiếc xe.

Điều bất ngờ và có lẽ thú vị nhất của video chính là việc người quay video này là một nhiếp ảnh gia, anh đã quyết định lấy máy ảnh ra, chụp lại vài tấm và gửi tặng cho chủ nhân chiếc Porsche.

Thấy ô tô của người Việt trên đường, thanh niên Trung Quốc mừng húm, quyết đuổi theo để trao 1 món quà

Xe của nhiếp ảnh gia Trung Quốc này đã đi theo chiếc Porsche tới tận nơi dừng chân, tìm gặp và trao cho chủ nhân một tấm ảnh chiếc xe khiến chủ xe vô cùng bất ngờ. 

Sau đó, nhiếp ảnh gia Trung Quốc cũng đã xin phép chủ Porsche Việt để được chụp ảnh và làm video giới thiệu về chiếc xe.

Chủ nhân chiếc Porsche 911 Dakar ngạc nhiên với món quà từ nhiếp ảnh gia.

Theo tìm hiểu, đây là chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam, về nước từ gần cuối tháng 8. Đây là một mẫu xe thể thao được sản xuất giới hạn với chỉ 2.500 chiếc trên toàn thế giới. Tuy rằng Porsche 911 phiên bản Dakar là mẫu xe có tốc độ tối đa thấp nhất của hãng xe thể thao Đức kể từ năm 1983, mẫu xe này lại khiến giới mê xe phát cuồng.

Điều đặc biệt với Porsche 911 Dakar là hãng đã chỉnh sửa chiếc xe để biến thành một mẫu xe... gầm cao. Cụ thể hơn, Porsche 911 phiên bản Dakar được chỉnh sửa để có thể băng qua các cung đường xấu - khác với kiểu phát triển để đi phố hoặc chạy trong trường đua của nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao khác. 

Phiên bản Dakar có chiều cao gầm tăng thêm 50 mm so với xe nguyên bản, có thể điều chỉnh để tăng thêm 30 mm nữa để đáp ứng nhu cầu off-road. Đi cùng với chiều cao này là bộ lốp đa địa hình Pirelli Scorpion 245/45 ZR19 và 295/40 ZR20, giúp chủ nhân tự tin băng qua những con đường xấu.

Thấy ô tô của người Việt trên đường, thanh niên Trung Quốc mừng húm, quyết đuổi theo để trao 1 món quà - Ảnh 3.

Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam trong lễ bàn giao. Ảnh: Porsche

Porsche 911 Dakar được phát triển nhằm kỷ niệm thành tích đáng tự hào của Porsche vào năm 1984 khi chiếc 911 của hãng đã giành chiến thắng tại giải đua Paris-Dakar Rally. 

Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng tăng áp kép 3.0L 6 xilanh thẳng hàng, có thể cho ra công suất lên tới 480 mã lực và mô men xoắn 570 Nm. Theo nhà sản xuất, Porsche 911 Dakar có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,4 giây; tốc độ tối đa của mẫu xe này được giới hạn điện tử tại 240 km/h. 

Thấy ô tô của người Việt trên đường, thanh niên Trung Quốc mừng húm, quyết đuổi theo để trao 1 món quà - Ảnh 4.

Bậc cửa có khắc tên của chủ nhân. Ảnh: Porsche

Chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam có số thứ tự 1904, được cho là được chọn vì trùng với ngày sinh của chủ xe. Chiếc xe này có giá bán lên tới 16 tỷ đồng, bao gồm các tùy chọn theo yêu cầu của chủ xe, như khung chống lật Rally Sport, giá nóc và phụ kiện. Một số nguồn tin cũng cho rằng tên của chủ nhân được khắc trên bậc cửa của xe.

Sau khi được bàn giao, chủ xe đã đưa chiếc xe này tham gia vào một hành trình 3 tháng đi quanh Trung Quốc và Mông Cổ. Cùng với chiếc Porsche 911 Dakar, đoàn xe còn một chiếc Toyota Land Cruiser LC300 và một chiếc Ford Ranger phiên bản Raptor. Hiện tại, đoàn xe đã về tới Việt Nam an toàn. 

Một số hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy rằng sau khi hoàn thành chuyến đi, đồng hồ cây số trên chiếc Porsche 911 Dakar đã vượt mốc 30.000 km.

Một số hình ảnh chiếc Porsche 911 Dakar do nhiếp ảnh gia Trung Quốc ghi lại:

Ảnh cắt từ video của @therightdiary / Instagram