Với chỉ 150.000 đồng/tháng, hàng triệu người Việt đang “góp gạo” cùng dự án thiện nguyện này để mang đến những bữa cơm no cho hơn 4.000 trẻ vùng cao xứ Huế

Dự án ra đời không chỉ giúp các em nhỏ có bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng mà còn tạo động lực để các em tới trường và viết tiếp những giấc mơ tươi đẹp.

Xã hội ngày càng phát triển thì đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Thế nhưng đâu đó trong cuộc sống vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, rất cần sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng.

Tại một số khu vực miền núi ở tỉnh Thừa Thiên Huế, hình ảnh những trẻ em vùng cao đến trường với bữa ăn chỉ có cơm trắng cùng vài loại rau củ núi rừng đã không còn xa lạ. Không chỉ những bữa ăn thiếu thốn, nhiều trẻ em ở đây còn vì cái đói, cái nghèo bủa vây mà sức khỏe yếu ớt, không có cơ hội được đi học hay đang học lại bỏ dở giữa chừng. Từ đó, ước mơ chinh phục con chữ với các em ngày càng gian nan hơn, cái nghèo cũng vì thế mà cứ luẩn quẩn như một vòng lặp ghì chặt lấy cuộc đời của những đứa trẻ ở đây.

Với chỉ 150.000 đồng/tháng, hàng triệu người Việt đang “góp gạo” cùng dự án thiện nguyện này để mang đến những bữa cơm no cho hơn 4.000 trẻ vùng cao xứ Huế - Ảnh 1.

Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn đó, Dự án Nuôi em – Thừa Thiên Huế do cộng đồng Tình Nguyện Việt Nam đã ra đời với mục đích hỗ trợ bữa ăn bán trú dành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp các em học sinh có điều kiện đến trường không bỏ học vì nghèo khó và đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn cho các em. Đồng thời, dự án góp phần hỗ trợ ngành giáo dục, các vùng miền núi khó khăn khi mà thầy cô rất vất vả để vận động các em đi học.

photo-1700747998817

Hành trình của dự án "Nuôi em - Thừa Thiên Huế" chính thức bắt đầu vào năm tháng 9 năm 2021. Giai đoạn đầu, dự án thực hiện tại Thừa Thiên Huế với 2 huyện miền núi là Nam Đông và A Lưới, sau đó nhân rộng ra các vùng ven vùng sâu vùng xa khác. Dự kiến tháng 3/2024, dự án sẽ tiếp tục mở rộng tại các tỉnh miền trung: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và đặt mục tiêu nuôi 30.000 em học sinh nghèo trên cả nước trước năm 2026.

Với chỉ 150.000 đồng/tháng, hàng triệu người Việt đang “góp gạo” cùng dự án thiện nguyện này để mang đến những bữa cơm no cho hơn 4.000 trẻ vùng cao xứ Huế - Ảnh 3.

Với dự án này, mỗi mạnh thường quân có thể nhận nuôi ít nhất một em bé có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ với 150.000 đồng/tháng trong tối thiểu 9 tháng, chúng ta đã có thể “nhận nuôi” và giúp cho các em có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng trong suốt một năm học.

Dự án có tính chất mở tức là tùy theo năng lực, nguyện vọng. Những người không có điều kiện nhiều có thể nhận nuôi một em. Người có điều kiện hơn có thể nhận nuôi 2 đến 3 em, cũng có doanh nghiệp nuôi 50 em. Đây là mô hình tạo điều kiện cho mọi người làm việc tử tế theo năng lực của mình.

Với chỉ 150.000 đồng/tháng, hàng triệu người Việt đang “góp gạo” cùng dự án thiện nguyện này để mang đến những bữa cơm no cho hơn 4.000 trẻ vùng cao xứ Huế - Ảnh 4.

Với vai trò là cầu nối giúp những tấm lòng hảo tâm tìm đến với các em nhỏ vùng cao dễ dàng hơn, dự án này đã và đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Không chỉ riêng ở Huế, "Nuôi em - Thừa Thiên Huế" còn nhận được sự hưởng ứng đóng góp từ các mạnh thường quân trong cả nước, và cả ở nước ngoài. Giá trị của dự án mang tính lan tỏa, bền vững. Kể từ khi dự án ra ra đời, tỷ lệ các em nhỏ bỏ học giảm đáng kể.

Tính đến nay Dự án đã trao tặng hàng trăm nghìn bữa cơm trưa cho hơn 4.000 em nhỏ đến từ nhiều điểm trường. Cụ thể, trong năm học 2021 – 2022, đã có 1.200 em học sinh nghèo được nhận nuôi với tổng trị giá lên đến 1.620.000.000 VNĐ; Năm học 2022 – 2023, có 991 em học sinh nghèo được nhận nuôi với tổng trị giá 1.337.850.000 VNĐ; Năm học 2023 – 2024, có 2.000 em học sinh nghèo được nhận nuôi với tổng trị giá: 2.700.000.000 VNĐ.

Với chỉ 150.000 đồng/tháng, hàng triệu người Việt đang “góp gạo” cùng dự án thiện nguyện này để mang đến những bữa cơm no cho hơn 4.000 trẻ vùng cao xứ Huế - Ảnh 5.

Kết quả này đã vượt ngoài mong đợi của các thành viên dự án "Nuôi em - Thừa Thiên Huế". Có thể nói, đây chính là thành quả đã được bồi đắp, dựng xây bởi tình yêu thương đến từ quý mạnh thường quân, những tấm lòng nhân ái, bởi sự nỗ lực đến từ các thành viên dự án và cộng đồng.

Hiện tại, hành trình của dự án "Nuôi em - Thừa Thiên Huế" vẫn sẽ được tiếp nối, chuyến xe chuyên chở những yêu thương vẫn sẽ tiếp tục lăn bánh. Dự án rất hy vọng sẽ luôn nhận được sự yêu thương, quan tâm và san sẻ đến từ tất cả mọi người để chung tay giúp các em nhỏ vùng cao viết tiếp những ước mơ còn giang dở của mình.

"Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp và nhà tài trợ Kim cương Bắc Á Bank. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize còn ra đời với mục tiêu đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình của họ.

Trong khuôn khổ vòng chung kết của Giải thưởng, Triển lãm Hành động vì cộng đồng 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 24/11 - 3/12 Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, và Gala trao giải sẽ được diễn ra vào 11/12 tại Nhà hát Hồ Gươm - Hà Nội.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize