Cụ ông 87 tuổi đỗ xe khiến dân mạng phục sát đất: Xe tôi rộng 1m49, gara 1m55 nên thừa chỗ đậu

Cách một người đàn ông lớn tuổi đưa xe vào gara rất hẹp đã khiến nhiều người dùng mạng bất ngờ.

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội của nước ngoài đã chia sẻ video ghi lại cảnh đỗ xe vào một gara rất hẹp khiến nhiều người bất ngờ. 

Video gốc được cho là một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình Bỉ, sản xuất năm 2010. Trong video, một người đàn ông lớn tuổi tên là Eugène Breynaert mô tả cách mà ông thường xuyên lái chiếc xe của mình vào trong gara có bề rộng rất nhỏ. Ông Eugène đã 87 tuổi tại thời điểm quay video.

Cụ ông 87 tuổi đỗ xe khiến dân mạng phục sát đất: Xe tôi rộng 1m49, gara 1m55 nên thừa chỗ đậu

Ban đầu, ông lấy xe đạp ra khỏi gara, nhường chỗ cho chiếc ô tô của mình. Ông giới thiệu trong video rằng chiếc xe của mình rộng 1m49, còn gara thì có bề ngang lên tới... 1m55, do vậy mà vẫn còn thừa khoảng 6cm. Khoảng trống đó sẽ chia đều cho mỗi bên của xe. 

Ông cũng dán xốp lên 2 bên tường để bảo vệ xe và gara nếu chẳng may quá chân ga. Ông cho biết: "Tôi có rất ít không gian còn lại nên tôi phải làm thế".

Trước khi đưa xe vào, ông gập gương ở cả hai bên để có đủ chỗ. Khi tiến xe vào, ông căn rất kỹ. Tuy nhiên, người xem video có thể thấy rằng ông chỉ căn ở mỗi phía bên trái, có lẽ vì gara hẹp nên nếu bên trái vừa khít thì bên phải ắt sẽ vừa.

Khoảng trống còn lại chỉ khoảng 6 cm.

Điều khiến nhiều người xem bất ngờ chính là cách ông ra khỏi chiếc xe. Rõ ràng, với bề rộng của gara rất hẹp như vậy, nhiều người sẽ phỏng đoán rằng ông sẽ chui ra bằng cốp, hoặc chui ra từ cửa sổ trời. Song, ông vẫn thoát ra bằng chính cánh cửa mà ông bước vào xe.

Từ trong xe, ông với tay mở cánh cửa bên hông nhà. Sau đó, ông lùi lại để có đủ chỗ mở cửa xe; ông tắt máy, ra khỏi xe và đẩy xe lên phía trước để đóng cửa xe và hoàn thành việc cất xe tưởng chừng bất khả thi này.

Khoảnh khắc người đàn ông thoát ra khỏi gara chật hẹp khiến nhiều người bất ngờ

Rất nhiều người dùng mạng để lại những bình luận tích cực về việc làm của ông. Một người dùng mạng có tên Bryan O'Brien cho rằng: "Bạn phải dành sự tôn trọng cho một người suy tính ra những việc như vậy và nghiêm túc thực hiện hàng ngày. Tôi thì chỉ có thể tưởng tượng cảnh ông ý đi mua ô tô [và nói] 'tôi tìm một chiếc ô tô có bề rộng chính xác 1m49 hoặc nhỏ hơn, mỗi thế thôi, màu đỏ thì càng tốt'".

Có người thì không nhịn được cười ở cảnh ông mở cửa nhà: "Khoảnh khắc mở cửa đúng là đỉnh của đỉnh. Thật thông minh".