Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu

Xưởng độ SVI Engineering đã trang bị cho con quái thú 6 bánh này động cơ diesel tăng áp 4.5L V8 và có sức kéo tới 5,5 tấn.

Được giới thiệu tại Triển lãm Quốc phòng và Không quân châu Phi (AAD2022) diễn ra ở Nam Phi, sản phẩm độ Toyota Land Cruiser này được thực hiện bởi SVI Engineering với cách tiếp cận hoang dã nhất có thể.

Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu armoured-land-cruiser-six-wheel-8-747x420.jpg

Những gì SVI Engineering tạo ra ở đây chính là một con quái vật 6 bánh với thùng với phía sau nhìn như xe bán tải, có thể chở được những chiếc xe máy chuyên chạy địa hình. Tuy nhiên, đây không phải là một chiếc bán tải độ bình thường nhé mà nó còn được trang bị radar phòng thủ máy bay không người lái cũng như hệ thống máy phóng tên lửa đánh chặn. Điều này đồng nghĩa với đây là sản phẩm dành để sử dụng cho quân sự và quốc phòng là chủ yếu anh em nhé.

Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu armoured-land-cruiser-six-wheel-7-747x420.jpg

Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu armoured-land-cruiser-six-wheel-6-747x420.jpg

Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu armoured-land-cruiser-six-wheel-5-747x420.jpg

Mặc dù J300 là thế hệ hiện tại của Land Cruisers, nhưng con quái thú này lại được phát triển dựa trên nền tảng J79. Được biết đến với tên gọi MAX 3 Six-Wheeler, xe có tới tận 6 bánh xe. Hai bánh xe phụ được cung cấp cho trục phụ được bổ sung. Tất cả các bánh xe đều có phanh đĩa để tăng hiệu quả giảm tốc và dừng xe tốt hơn.

Về mặt thiết kế, sản phẩm xe độ này nhìn có vẻ như được đi ra từ bộ phim bom tấn Fast & Furious. Xe có lưới tản nhiệt cỡ lớn ở phía trước và được bọc giáp xung quanh xe với chuẩn cao nhất đạt được là BR7, có khả năng chịu được súng trường tấn công và lựu đạn.

Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu armoured-land-cruiser-six-wheel-9-600x338.jpg

Trong khi đó, nội thất xe được tinh chỉnh để kích hoạt hệ thống máy phóng tên lửa đánh chặn và đủ rộng rãi, thoải mái cho 4 người ngồi. Tuy nhiên, thiết kế phần đuôi xe có lẽ là điểm gây ấn tượng nhất của phiên bản độ này anh em nhỉ?

Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu armoured-land-cruiser-six-wheel-3-747x420.jpg

Toyota Land Cruiser bản độ bọc thép 6 bánh cực ngầu armoured-land-cruiser-six-wheel-4-747x420.jpg

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ tăng áp 4.5L V8 và có sức kéo tới 5,5 tấn.

Trangnt (KenhTinXe.Com)