Ford Ranger phiên bản thuần điện sắp ra mắt

Theo thông tin từ Giám đốc tài chính Ford, John Lawler, Ford Ranger sẽ có một biến thể chạy điện 100% vào cuối thập kỷ này anh em nhé.

Mình được biết là thông tin trên được Giám đốc tài chính của Ford tiết lộ tại Triển lãm Ô tô Detroit mới đây, nhấn mạnh rằng Thái Lan, nơi đang sản xuất xe bán tải Ranger và SUV Everest, sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong tương lai của thương hiệu xe Mỹ.

Ford Ranger phiên bản thuần điện sắp ra mắt 2022-next-generation-ford-ranger-launch-malaysia-4-e1659055771806-630x345.jpg

“Thái Lan sẽ trở thành một trung tâm sản xuất các phương tiện không phát thải. Khi những thay đổi theo xu hướng điện khí hóa đang bùng nổ trên toàn cầu, chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc. Ranger là một cơ hội lớn cho chúng tôi và trở thành nền tảng cho chúng tôi mở rộng ở các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Điều này cực kỳ quan trọng với chúng tôi và chúng tôi rất hào hứng với phiên bản thuần điện tương lai của Ranger”, ông John Lawler nói.

Điều anh em chơi hệ bán tải băn khoăn lúc này có lẽ là thời gian cụ thể mà Ford Ranger chạy điện khi nào sẽ ra mắt. Theo thông tin mình tìm hiểu thì hệ truyền động hoàn toàn bằng điện của Ford Ranger sẽ được giới thiệu sau khi mẫu bán tải thương hiệu Mỹ nhận được hệ thống truyền động plug-in hybrid, đã được Ford Châu Âu xác nhận là đang trong quá trình phát triển.

Phiên bản plug-in hybrid dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong khoảng 2 năm nữa vì phát ngôn viên của Ford Châu Âu đã tuyên bố rằng Ranger sẽ "có khả năng không phát thải" vào năm 2024.

Ford Ranger phiên bản thuần điện sắp ra mắt 2023-ford-everest-sport-01-630x370.jpg

Với việc Ford Ranger sắp có phiên bản chạy 100% bằng điện, mẫu SUV Ford Everest nhiều khả năng cũng có thể được trang bị hệ truyền động hoàn toàn bằng điện trong tương lai do mẫu SUV chia sẻ chung nền tảng với Ranger. Tuy nhiên, hiện hãng xe Ford vẫn từ chối đưa ra mốc thời gian cụ thể mà phiên bản chạy điện của Ford Everest sẽ xuất hiện anh em ạ.

Trangnt (KenhTinXe.Com)