Hyundai i10 Facelift lộ diện trên đường chạy thử

Đúng 3 năm sau khi Hyundai i10 thế hệ thứ ba ra mắt, giới săn ảnh đã bắt gặp một nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe cỡ nhỏ này trên đường chạy thử tại châu Âu.

Các kỹ sư của Hyundai đã dùng các lớp ngụy trang để che chắn thiết kế của mặt trước, hai bên hông và phần đuôi xe. Tuy nhiên, dựa vào thiết kế cửa kính, vòm bánh xe phía trước và vị trí đặt đèn pha, chúng ta có thể thấy đây rõ ràng là một chiếc i10. Điều thú vị là nội thất cũng được che chắn kỹ lưỡng mặc dù Hyundai có truyền thống thường chỉ thực hiện những thay đổi khá tinh tế cho phiên bản nâng cấp.

Hyundai i10 Facelift lộ diện trên đường chạy thử hyundai-i10-facelift-scoop-3.jpg

Những thay đổi về mặt thẩm mỹ dự kiến sẽ tập trung vào mặt trước, mặc dù tất cả những gì chúng ta có thể thấy hiện nay là dải đèn LED chạy ban ngày mới được gắn trên lưới tản nhiệt. Hai bên hông xe nhiều khả năng sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế, ngoại trừ mâm xe mới. Trong khi đó, ở phía đuôi xe, rất có thể xe sẽ được cập nhật đồ họa chiếu sáng mới cho đèn hậu.

Hyundai i10 Facelift lộ diện trên đường chạy thử hyundai-i10-facelift-scoop-6.jpg

Hyundai hiện đang là một trong số ít các hãng xe tham gia vào phân khúc xe đô thị sử dụng động cơ đốt trong, trong khi nhiều đối thủ đã bỏ cuộc chơi do các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải. Một báo cáo gần đay cho biết Hyundai sẽ tung ra hai mẫu xe điện cỡ nhỏ vào năm 2023 và năm 2024, có khả năng thay thế cho i10. Dẫu vậy, có vẻ như i10 sử dụng động cơ đốt trong sẽ vẫn được bán ra thị trường trong ít nhất một vài năm nữa anh em nhé.

Hyundai i10 Facelift lộ diện trên đường chạy thử hyundai-i10-facelift-scoop-7.jpg

Các tùy chọn động cơ dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên như bản hiện hành bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1.2L 4 xi-lanh và động cơ 1.0L 3 xi-lanh, bên cạnh động cơ 1.0L tăng áp cho công suất 99 mã lực.

Do i10 mới chỉ có ba năm tuổi, nên thời điểm ra mắt phiên bản nâng cấp có thể là giữa hoặc cuối năm 2023.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com