Toàn bộ xe Tesla Cybertruck lại tiếp tục triệu hồi vì lỗi ngớ ngẫn

Sau khi tạm dừng bàn giao xe vào đầu tháng 6/2024, Tesla Cybertruck lại tiếp tục đón nhận thêm đợt triệu hồi với số lượng gần 12.000 xe chỉ vì một lỗi ngớ ngẫn có thể gây mất an toàn.

Theo thông tin từ Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) thì hãng xe điện Tesla đang triệu hồi các mẫu bán tải điện Cybertruck vì sự cố cần gạt mưa phía không hoạt động, đây có thể là vấn đề nghiêm trọng nếu di chuyển khi trời mưa.

toan-bo-xe-tesla-cybertruck-lai-tiep-tuc-trieu-hoi-vi-loi-ngo-ngan

Theo đó, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 11.688 xe Tesla Cybertruck được sản xuất từ ngày 13/11/2023 đến 6/6/2024. Hãng cũng cho biết số lượng gặp sự cố khoảng 2%, lần này nguyên nhân đến từ cần gạt nước của tấm kính chắn gió lớn nhất trên xe và phần ốp trang trí của thùng xe. Miếng nhựa đen này có thể bị bung và bay ra khi xe đang chạy.

Theo tài liệu trên trang web của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), nếu vật thể gắn trên xe bị rơi ra, nó có thể gây nguy hiểm cho những người lái xe phía sau, tăng nguy cơ chấn thương hoặc va chạm.

toan-bo-xe-tesla-cybertruck-lai-tiep-tuc-trieu-hoi-vi-loi-ngo-ngan

Các chủ xe Cybertruck được đề nghị mang xe của họ đến trung tâm dịch vụ Tesla, nơi các chi tiết bị lỗi sẽ được thay thế hoặc lắp đặt đúng cách để đảm bảo độ bám dính. Tesla sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu về việc thu hồi vào giữa tháng 8. Ngoài ra, những chiếc xe tải này cũng đang gặp vấn đề về motor của cần gạt nước kính chắn gió. Nguồn điện có cường độ quá mức làm hỏng bảng mạch của động cơ.

Cũng vào tháng 4/2024, Tesla cũng đã phải triệu hồi tất cả các xe Cybertruck để sửa miếng ốp chân ga, bởi nó có có thể bung ra và là nguyên nhân dẫn đến sự cố kẹt chân ga. Trước đó nữa vào tháng 1, Tesla cũng thu hồi phần mềm đối với 2.2 triệu xe, bao gồm cả xe Cybertruck vì chữ trên đèn cảnh báo quá nhỏ dẫn tới khó đọc, sự cố này khắc phục dễ dàng thông qua bản cập nhật online.