Hãng siêu xe nước Ý sắp ra mắt xe điện đầu tiên, giá không dưới nửa triệu đô la

Một số thông tin được cho là uy tín cho biết một hãng siêu xe lâu đời đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe EV đầu tiên với giá bán quy đối từ 13 tỷ đồng.

Theo truyền thông từ nước ngoài cho biết, hãng siêu xe Ferrari sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình vào cuối năm sau, đáng chú ý thông tin này cũng cho biết mức giá bán của mẫu Ferrari EV này không rẻ và cao hơn mặt bằng chung khá nhiều.

hang-sieu-xe-nuoc-y-sap-ra-mat-xe-dien-dau-tien-gia-khong-duoi-nua-trieu-do-la

Một số thông tin cho biết giá của mẫu Ferrari EV đầu tiên sẽ không dưới 500 ngàn euro, và họ cũng không đặt nặng doanh số bởi sẽ có một lượng lớn rất nhiều nhà sưu tầm, khách hàng thân sẳn sàng xuống tiền cho mẫu siêu xe này, dù thị phần này đang chững lại.

Ngoài ra đó chỉ là mức giá dự kiến, bởi tùy theo thị trường, tùy theo tính năng và tùy theo yêu cầu cá nhân hóa của người mua mà giá xe có thể tăng thêm từ 15% so với giá gốc. Vì vậy giá bán thực tế sẽ có phần cao hơn đáng kể.

hang-sieu-xe-nuoc-y-sap-ra-mat-xe-dien-dau-tien-gia-khong-duoi-nua-trieu-do-la

Hiện tại Ferrari cũng không có thông tin nào liên quan tới giá bán của mẫu xe này. Một số thông tin khác chưa xác thực cho biết mẫu xe điện này có thể lắp ráp tại nhà máy xe điện sắp được khánh thành tại Maranello.

Theo đó nhà máy tại Maranello nhằm nâng công suất của hãng lên khoảng 20.000 xe vì năm ngoái hãng chỉ bàn giao chưa tới 14.000 xe. Nhà máy mới này sẽ bổ sung thêm một dây chuyền lắp ráp xe mới, đây cũng là nơi sản xuất xe chạy xăng, xe hybrid, xe điện mới cùng các linh kiện cho xe hybrid và xe điện.

Nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong vòng 3 đến 4 tháng tới. Ngoài thông tin về mẫu xe điện đầu tiên thì mẫu xe điện thứ 2 cũng đang được phát triển trong giai đoạn đầu. Đối thủ trực tiếp là Lamborghini cũng đã có kế hoạch trình làng xe thuần điện vào năm 2028.