Bugatti trình làng Tourbillon 2026, thay thế cho Chiron, giá gần trăm tỷ

Ngoài việc công bố mẫu xe mới thì đây cũng là lần đầu Bugatti giới thiệu hệ thống truyền động V16 hybrid với công suất lên tới 1.800 mã lực.

Đầu tháng 6 vừa, hãng xe nước Pháp vừa công bố xuất xưởng chiếc Chiron cuối cùng, đồng thời giới thiệu mẫu xe kế nhiệm mới là Tourbillon. Đáng chú ý, mẫu Bugatti Tourbillon có hiệu suất lên tới 1.800 mã lực và có thêm hệ thống truyền động hybrid.

bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty

Cụ thể, Bugatti Tourbillon trang bị máy xăng V16 8.3L có công suất lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, nhà sản xuất cho biết kích thước động cơ này lớn hơn so với động cơ của Chiron nhưng chỉ năng 250kg. Ngoài ra còn có thêm hai mô-tơ điện đặt trước và sau, bổ sung 800 mã lực. Nhờ đó có tổng hiệu suất lên đến 1.800 mã lực, cao hơn 200 mã lực so với Chiron Super Sport.

bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty

Với sức mạnh trên, Bugatti Tourbillon chỉ mất 2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 5 giây để đạt mốc 200 km/h hoặc đạt mốc 300 km/h trong vòng 10 giây. Nhà sản xuất cho biết xe được giới hạn ở tốc độ 380 km/h và khi kích hoạt nút Speed Key xe có thể đạt vận tốc 444 km/h. Vì trang bị hệ truyền động hybrid xe có thể vận hành thuần điện 60 km.

bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-tybugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty

Bugatti cho biết, tên của người kế nhiệm Chiron bắt nguồn từ một bộ phận được thêm vào những chiếc đồng hồ cao cấp nhằm tăng độ chính xác. Vì vậy hãng xe Pháp ví Tourbillon như một tác phẩm nghệ thuật mang giá trị vượt thời gian. Sự tinh xảo được thể hiện rõ nhất ở cụm đồng hồ tốc độ dạng analog trên mẫu xe này, với từng chi tiết được chạm khắc hết sức tỉ mỉ. Trong khi đó ở bảng điều khiển trung tâm, xe được trang bị các dãy công tắc bằng nhôm, nút xoay và cần số pha lê.

bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty

Tuy nhiên thiết kế của Bugatti Tourbillon nhìn chung vẫn rất giống Chiron, thể hiện rõ ở phần đầu xe với mặt ca lăng hình móng ngựa đặc trưng, cụm đèn pha thanh mảnh gồm các bóng Led xếp thẳng theo phương ngang. Ở bên hông và đèn hậu của mẫu siêu xe này lại gợi nhớ đến Bugatti La Voiture Noire. Trong khi đó, cửa cánh bướm là chi tiết duy nhất của Tourbillon không hề giống với bất cứ sản phẩm nào của Bugatti trước đây. Xe cũng được trang cánh gió chủ động ở phía sau, giúp tăng lực ép xuống mặt đường đồng thời hỗ trợ xe giảm tốc độ trong khi phanh.

bugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-tybugatti-trinh-lang-tourbillon-2026-thay-the-cho-chiron-gia-gan-tram-ty

Dù được cho là người kế nhiệm của Bugatti Tourbillon chỉ có 250 xe sản xuất, số lượng xe này còn ít hơn so với 500 chiếc của Chiron. Hiện tại quá trình thử nghiệm đã được tiến hành, và dự kiến những xe đầu tiên sẽ lăn bánh vào năm 2026 với giá bán quy đổi lên tới 98 tỷ đồng.