Rò rỉ thông tin về Toyota LandCruiser bản mini, đối thủ của Suzuki Jimny

Mẫu LandCruiser bản mini 5 cửa nhỏ gọn dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2024.

Thông tin chi tiết về chiếc Toyota LandCruiser FJ 'mini' rất được mong đợi đã bị rò rỉ bởi tạp chí Nhật Bản Best Car - vốn nổi tiếng với việc tiếp cận thông tin sớm về các mẫu xe tương lai của Toyota.

Rò rỉ thông tin về Toyota LandCruiser bản mini, đối thủ của Suzuki Jimny toyota-landcruiser-fj.jpg

Với hình ảnh phác họa về chiếc xe 4×4 nhỏ gọn xuất hiện trên trang bìa tạp chí, Best Car cho biết huy hiệu Toyota FJ sẽ quay trở lại trên chiếc SUV cỡ nhỏ mới.

Rò rỉ thông tin về Toyota LandCruiser bản mini, đối thủ của Suzuki Jimny toyota-landcruiser-fj-2-1.jpg

Báo cáo của Best Car lưu ý rằng LandCruiser FJ dự kiến ​​sẽ chính thức được trình làng vào tháng 12/2024. Xe sẽ được trang bị động cơ xăng 2.7L 4 xi-lanh, cùng loại với động cơ 122kW/245Nm được sử dụng trên Toyota Hilux Champ mới ra mắt gần đây tại Australia.

Rò rỉ thông tin về Toyota LandCruiser bản mini, đối thủ của Suzuki Jimny toyota-hilux-champ.jpg

Điều này cho thấy LandCruiser FJ sẽ sử dụng nền tảng khung gầm Toyota iMV ladder-frame giống như trên Hilux Champ, nhưng đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh, thay vì dẫn động cầu sau của Hilux.

Rò rỉ thông tin về Toyota LandCruiser bản mini, đối thủ của Suzuki Jimny toyota-landcruiser-fj-3.jpg

Với chiều dài cơ sở từ 2.745mm đến 2.750mm, LandCruiser FJ sẽ dài hơn mẫu Suzuki Jimny XL 5 cửa mới với chiều dài cơ sở 2.590mm.

Rò rỉ thông tin về Toyota LandCruiser bản mini, đối thủ của Suzuki Jimny toyota-landcruiser-fj-4.jpg

Trước đó, thông tin chi tiết về mẫu 'LandCruiser Mini' đã được nhiều cơ quan truyền thông Nhật Bản đưa tin. Chiếc xe này dự kiến sẽ là phiên bản sản xuất của mẫu concept Compact Cruiser EV ra mắt vào năm 2021.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com