Làm vua của một quốc gia châu Á, nhưng vẫn phải chi tiền tỷ để mua biển số đẹp

Mặc dù là Quốc vương của Malaysia, nhưng người đàn ông này vẫn phải bỏ hơn 7 tỷ đồng để sở hữu biển số xe siêu độc đáo.

Cụ thể để có được một biển số xe đạp, Quốc vương Malaysia - Sultan Ibrahim Iskandar đã chi ra gần 7.7 tỷ đồng để sở hữu dãy số “GOLD 1”. Tại đất nước này việc chi ra hơn 7 tỷ để mua biển số là điều không phải đại gia nào cũng dám làm.

lam-vua-cua-mot-quoc-gia-chau-a-nhung-van-phai-chi-tien-ty-de-mua-bien-so-dep

Dù trước đó, biển số “GOLD 1” chỉ được đấu giá ở mức khởi điểm khoảng 102 triệu đồng và sau thời gian chào giá, vị vua này đã chiến thắng với mức giá quy đổi gần 7.7 tỷ đồng. Biển số đặc biệt này được bộ trưởng Giao thông Malaysia - Anthony Loke trao cho Quốc vương vào ngày 20/2  vừa qua.

Dù có mang dòng chữ “GOLD” nhưng biển số này không được làm bằng vàng nhưng đặc biệt ở chỗ khi biển số này chỉ mới được đưa ra vào tháng 2/2024 nhân Lễ kỷ niệm Vàng (50 năm) Ngày Lãnh thổ Liên bang của Malaysia (ngày 1/2).

lam-vua-cua-mot-quoc-gia-chau-a-nhung-van-phai-chi-tien-ty-de-mua-bien-so-dep

Việc chi một số tiền khổng lồ trên cũng giúp Quốc vương Malaysia tự phá kỷ lục của mình khi trước đó vào giữa năm 2023, ông đã chốt mức giá hơn 6.1 tỷ đồng chỉ để đấu giá thành công biển số xe với ký tự khó hiểu “FF1”. Ngoài hai biển số trên thì ông còn sở hữu các biển số đẹp khác nhưng thường có giá bán thường dưới 5 tỷ đồng.

Truyền thông địa phương cho biết, ngoài các biển số xe đẹp và độc thì Quốc vương Sultan Ibrahim Iskandar còn có rất nhiều ô tô với số lượng không dưới 300 xe cũng như vài máy bay riêng. Theo các thống  kê thì ông cũng là một trong những người giàu nhất Malaysia với giá trị tài sản không dưới 5 tỷ đô la.