Kia EV3 mới lộ diện với kiểu dáng ấn tượng và khoang cabin công nghệ cao

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Kia sẽ được định vị là mẫu xe điện phổ thông của Kia tại thị trường Mỹ.

Nguyên mẫu thử nghiệm được ngụy trang kỹ lưỡng của Kia EV3 mới đây đã được phát hiện đang chạy thử trong điều kiện thời tiết băng tuyết ở Thụy Điển, xác nhận rằng mẫu xe thương mại sẽ trông rất giống mẫu concept.

Kia EV3 mới lộ diện với kiểu dáng ấn tượng và khoang cabin công nghệ cao kia-ev3-scoop-2-1536x1035.webp

Giới săn ảnh đã bắt gặp hai nguyên mẫu của EV3, với màu ngoại thất màu bạc và xanh lam, đi kèm với các bộ la-zang hợp kim khác nhau. Cả hai nguyên mẫu trông đã rất gần với phiên bản thương mại, hứa hẹn ngày ra mắt chính thức đã cận kề. Mẫu SUV chạy điện mới của Kia dự kiến sẽ được trình làng vào khoảng năm 2024 với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng công nghệ cao.

Kia EV3 mới lộ diện với kiểu dáng ấn tượng và khoang cabin công nghệ cao kia-ev3-scoop-8-1536x1016.webp

Thiết kế tổng thể phần lớn giống với bản concept như các đèn LED phía trước được đặt theo chiều dọc. Các tính năng được giảm bớt so với bản concept bao gồm mâm xe nhỏ hơn một chút, ốp gương chiếu hậu lớn hơn, các tấm ốp nhựa thông thường hơn xung quanh vòm bánh xe và tay nắm cửa có thể nhìn thấy được.

Kia EV3 mới lộ diện với kiểu dáng ấn tượng và khoang cabin công nghệ cao kia-ev3-scoop-4-1536x1017.webp

Kia EV3 mới lộ diện với kiểu dáng ấn tượng và khoang cabin công nghệ cao kia-ev3-scoop-6-1536x1019.webp

Di chuyển vào bên trong, xe được trang bị buồng lái kỹ thuật số với màn hình kép và thiết kế tối giản cho bảng táp-lô. Chúng ta cũng có thể thấy một loạt phím điều khiển bên dưới màn hình thông tin giải trí, công tắc bật tắt điều khiển điều hòa và nhiều nút khác trên cụm điều khiển trung tâm đặt “nổi”. Dựa vào chiến lược của Kia, chúng ta có thể mong đợi việc sử dụng các vật liệu bền vững xung quanh khoang cabin.

Kia EV3 mới lộ diện với kiểu dáng ấn tượng và khoang cabin công nghệ cao kia-ev3-scoop-18-1536x1019.webp

Kia EV3 mới lộ diện với kiểu dáng ấn tượng và khoang cabin công nghệ cao kia-ev3-scoop-19-1536x1017.webp

Tương tự như tất cả các mẫu xe điện của Hyundai và Kia, EV3 sẽ được phát triển trên nền tảng E-GMP. Tuy nhiên, để cắt giảm chi phí, Kia có thể sẽ trang bị cho EV3 công nghệ 400V thay vì công nghệ 800V đắt tiền hơn như ở những người anh em lớn hơn của nó. Rất có thể EV3 bản cơ sở sẽ có một động cơ điện duy nhất và bộ pin 58 kWh. Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ được cung cấp thêm phiên bản cao cấp GT.

Kia đã công bố mức giá mục tiêu trong khoảng từ 30.000 đến 80.000 USD cho các mẫu xe thuần điện, trong đó EV3 dự kiến sẽ ở gần mức giá thấp hơn. Các đối thủ cạnh tranh của EV3 ở châu Âu sẽ bao gồm Peugeot E-2008 và Ford Puma-E.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com