Lỗi in ấn: Honda triệu hồi hơn 700 xe CR-V e:HEV RS

Theo các thông tin thì nguyên nhân triệu hồi do sai sót một thông tin in ấn trong sách hướng dẫn sử dụng nhưng không ảnh hưởng để khả năng vận hành của xe.

Mới đây, Honda Việt Nam vừa đưa ra thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi từ ngày 27/06/2024 liên quan đến việc thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh cho xe CR-V e:HEV RS. Chiến dịch triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục lỗi sai về mốc thời gian bảo dưỡng trong bảng bảo dưỡng định kỳ.

loi-in-an-honda-trieu-hoi-hon-700-xe-cr-v-e-hev-rs

Cụ thể, lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian tùy theo điều kiện nào đến trước của mục thay dầu động cơ như sau:

  • Thông tin sai: Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm
  • Thông tin đúng: Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng

Trong đợt triệu hồi này chỉ có một mẫu xe liên quan là Honda CR-V phiên bản hybrid e:HEV RS có thời gian sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan từ ngày 24/8/2023 đến 12/3/2024 với số lượng chỉ 718 xe. Các chủ xe sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi Nhà Phân phối Ôtô Honda qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN.

Honda Việt Nam cũng cho biết chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào do lỗi in sai của sách hướng dẫn. Hãng đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sai sót này. Theo báo cáo từ Vama thì trong tháng 5 vừa qua chỉ có 29 xe bán giao ra thị trường và tổng doanh số 5 tháng đầu năm 2024 là 415 xe.