Hai xe điện BYD đang bán tại Việt Nam, bị triệu hồi tại Trung Quốc vì nguy cơ cháy nổ

Sẽ có gần 100.000 xe điện xe của BYD bị triệu hồi tại Trung Quốc bởi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ gây mất an toàn.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc - SAMR cho biết hãng xe BYD đã đệ đơn thu hồi 96.714 xe Dolphin và Yuan Plus bởi lỗi sản xuất có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 30 tháng 9 năm 2024 .

nguy-co-chay-no-2-xe-dien-byd-dang-ban-tai-viet-nam-phai-trieu-hoi-tai-trung-quoc

Nguyên nhân được xác định do lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS). Khi nắp công cụ thiết bị đóng lại, nó có thể can thiệp vào tụ điện trên bảng mạch điều khiển, gây ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện. Các vết nứt này có thể mở rộng trong quá trình sử dụng xe, dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và có khả năng gây cháy, gây ra rủi ro an toàn.

nguy-co-chay-no-2-xe-dien-byd-dang-ban-tai-viet-nam-phai-trieu-hoi-tai-trung-quoc

Đây có thể xem sự việc rất hiếm xảy ra đối với BYD và cũng có thể xem là  lần thu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng xe Trung Quốc này. Việc khắc phục sẽ không tốn quá nhiều thời gian, các đại lý BYD sẽ lắp đặt miễn phí các miếng đệm cách nhiệt trên bộ điều khiển để loại bỏ các mối nguy hiểm về an toàn này.

nguy-co-chay-no-2-xe-dien-byd-dang-ban-tai-viet-nam-phai-trieu-hoi-tai-trung-quoc

BYD Dolphin là cái tên khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam khi vừa ra mắt cách đây không lâu, còn BYD Yuan Plus thực chất là mẫu xe BYD Atto 3 tại nhiều thị trường khác ngoài Trung Quốc. Đây cũng là hai trong số các mẫu xe BYD có sức bán khá tốt. Hiện chưa rõ các xe đang bán tại thị trường Việt Nam có ảnh hưởng hay không.