Công nghệ lạc hậu nhưng sắp thành trang bị bắt buộc trên các xe ô tô mới tại Mỹ

Được xem là công nghệ khá xưa cũ và không còn được trang bị trên nhiều dòng xe, tuy nhiên do tính tin cậy cao trong môi trường hẻo lánh, hoang vu mà Radio AM sẽ có thể bắt buộc phải có trên các xe mới.

Hệ thống radio là một trang bị có mặt hàng chục năm, nhưng trong thời gian trở lại đây trang bị này dần không còn được ưa chuông mà được thay bằng hệ thống giải trí hiện đại thông qua màn hình cảm ứng hay các kết nối với điện thoại thông minh.

cong-nghe-lac-hau-nhung-sap-thanh-trang-bi-bat-buoc-tren-cac-xe-o-to-moi-tai-my

Tuy nhiên, trong một dự thảo mới có tên "Radio AM cho mọi ô tô" đã được Hạ viện Mỹ thông qua vào ngày 18/9 quy định rằng tất cả các xe con mới phải bao gồm thiết bị để truy cập các đài phát thanh AM. Nếu được Thượng viện thông qua, đề xuất này sẽ được ban hành thành luật và radio sẽ trở thành trang bị bắt buộc cho tất cả ô tô mới tại Mỹ.

Nguyên nhân được cho là liên quan tới lý do an toàn. Radio AM vẫn đang là một phương thức đáng tin cậy mà chính phủ có thể dễ dàng cung cấp thông tin cho người dân một cách thường xuyên. Ngoài ra, chúng cũng có thể vận hành hiệu quả tại các nơi hẻo lánh, hoang vu không có sóng điện thoại và internet.

cong-nghe-lac-hau-nhung-sap-thanh-trang-bi-bat-buoc-tren-cac-xe-o-to-moi-tai-my

Nhưng ngay này, nhiều hãng xe không muốn tích hợp công nghệ cũ này lên ô tô mới. Ngay cả những hãng xe lớn như Volkswagen hay Tesla cũng đã không còn trang bị này, nếu có cũng chỉ là đài radio sử dụng công nghệ FM.

Ngoài ra, công nghệ cũ này còn còn gây tiêu tốn thêm chi phí sản xuất trên xe điện, bởi sóng điện từ từ loại phương tiện tương lai này còn có thể gây nhiễu tín hiệu radio. Điều này buộc các hãng xe phải trang bị thêm các công nghệ để bảo vệ mô tơ điện.