Hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới lên lịch ra mắt mẫu SUV điện đầu tiên

Mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Rolls-Royce sẽ dự kiến ra mắt vào năm 2027 và được định vị xếp dưới một chút so với Rolls-Royce Cullinan.

Theo truyền thông, mẫu xe điện tiếp theo của Rolls-Royce sẽ là một chiếc SUV cỡ nhỏ hơn, rẻ hơn Cullinan và vẫn duy trì được những đặc trưng sang trọng của Rolls-Royce. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt vào đầu năm 2027.

hang-xe-sieu-sang-hang-dau-the-gioi-len-lich-ra-mat-mau-suv-dien-dau-tien

Tuy nhiên, chưa rõ mẫu xe này có dùng chung hệ thống truyền động với Spectre hay không. Nhưng vì thời điểm ra mắt dự kiến vẫn còn khá lâu thế nên mẫu SUV điện này của Rolls-Royce có thể sẽ có thêm công nghệ mới cho hiệu quả sử dụng tốt hơn.

Một số thông tin khác cho biết sau mẫu SUV điện này, hãng sẽ lên kế hoạch ra mắt một mẫu sedan thuần điện mới vào cuối năm 2028. Đây được xem là mẫu xe chiến lược chính của hãng bởi nó sẽ kế nhiệm cho dòng xe Phantom cỡ lớn mang tính biểu tượng của hãng.

hang-xe-sieu-sang-hang-dau-the-gioi-len-lich-ra-mat-mau-suv-dien-dau-tien

Vì vậy, giới chuyên gia đã đưa ra nhiều dự doán nhưng hầu hết đều cho rằng đây là mẫu xe đột phá và sở hữu những công nghệ tốt nhất mà Rolls-Royce đang có. Do vậy ngoài Spectre thì các mẫu xe điện khác của hãng đều một kế hoạch dài hạn.

Dù vậy, Rolls-Royce vẫn tuyên bố sẽ trở thành thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào đầu những năm 2030. Hiện tại hãng vẫn sẽ tiếp tục bán những mẫu xe sử dụng động cơ V12 như chiếc Cullinan Series II mới ra mắt hồi tháng 5.

hang-xe-sieu-sang-hang-dau-the-gioi-len-lich-ra-mat-mau-suv-dien-dau-tien

Ngoài ra, Rolls-Royce cũng có những kế hoạch tương lai cho Spectre, vừa được ra mắt vào cuối năm 2022 và dự kiến sẽ có bản cập nhật đầu tiên vào năm 2027. Hiện chưa rõ những nâng cấp nào sẽ được thực hiện, khả năng cao sẽ có cải tiến về hệ thống truyền động và công nghệ.