Ông lớn Nhật Bản và Hàn Quốc hợp tác sản xuất xe ô tô hydro

Sẽ có những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro mới trong tương lai được sản xuất bởi hai thương hiệu lớn là Toyota và Hyundai.

Để cập nhật xu hướng cũng như ra mắt các mẫu xe tạo sự thu hút lớn, nhiều hãng xe đã phải tìm cách liên kết với nhau để ra mắt những mẫu xe mới. Điều này vừa giúp tối ưu lợi nhuận nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các công nghệ mới nhất.

ong-lon-nhat-ban-va-han-quoc-hop-tac-san-xuat-xe-o-to-hydro

Theo một số nguồn tin có độ tin cậy cao thì Toyota và Hyundai đã có những động thái hợp tác đầu tiên trong việc sản xuất xe. Nguyên nhân được cho là vào tháng 10 tới đây tại Seoul sẽ có cuộc họp mặt giữa Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota và Euisun Chung, Chủ tịch Hyundai.

Motor1 trích lời từ truyền thông Hàn cho biết Chủ tịch Hyundai đã bày tỏ mong muốn gặp gỡ ông Toyoda. Sau nhiều tháng trao đổi, cả 2 đã định sẽ tổ chức buổi nói chuyện thân mật. Một số thông tin địa phương cho biết năng lượng hydro sẽ là chủ đề chính của cuộc trò chuyện này.

ong-lon-nhat-ban-va-han-quoc-hop-tac-san-xuat-xe-o-to-hydro

Vì vậy khả năng cao Hyundai và Toyota sẽ hợp tác để phát triển xe sử dụng nhiên liệu hydro để tạo lập một hệ sinh thái mới, cạnh tranh với nhóm xe thuần điện đang có đà phát triển  mạnh. Tuy vậy cả 2 hãng xe vẫn phải đảm bảo vấn đề cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu bởi tính đến hết năm 2023. Hiện nay, trên toàn cấu số lượng trạm nạp hydro khá ít khi chỉ có khoảng 1.000 trạm trên toàn cầu.

Toyota lẫn Hyundai đều đã có những mẫu xe hydro cho riêng mình, nhưng chưa có dấu ấn về mặt thương mại thông qua hai mẫu xe Toyota Mirai và Hyundai Nexo. Hiện tại Toyota và BMW cũng đang có những kế hoạch tương tự thông qua mẫu xe iX5 được BMW sản xuất dựa trên nguồn cung pin nhiên liệu từ Toyota.