Chênh hơn 100 triệu đồng, chọn Kia Sorento 2021 hay Hyundai Santa Fe?

Kia Sorento 2021 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán lên đến 1,349 tỷ đồng cho bản Signature máy dầu, tức đắt hơn 104 triệu đồng so với đối thủ đồng hương Hyundai Santa Fe bản cao cấp nhất khiến nhiều người quan tâm không khỏi bất ngờ.

Sự xuất hiện của Kia Sorento 2021 hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam vốn đang có sự cạnh tranh khá khốc liệt. Được coi là màn lột xác toàn diện, Kia Sorento 2021sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của những mẫu SUV 7 chỗ khác, đặc biệt là Hyundai SantaFe. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên xuống tiến đặt mua mẫu xe nào trong 2 mẫu SUV xuất xứ Hàn Quốc này thì không nên bỏ qua bài so sánh nhanh dưới đây.

1. Giá bán

kia-sorento-2021-8.jpg

Cả hai mẫu xe Kia Sorento 2021 và Hyundai Santa Fe đều được lắp ráp trong nước nên được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho đến hết năm 2020. Tuy nhiên, Kia Sorento 2021 bản máy dầu cao cấp nhất có giá lên đến 1,349 tỷ đồng, trong khi Hyundai Santa Fe bản máy dầu cao cấp nhất có giá 1,245 tỷ đồng, tức chênh nhau hơn 104 triệu đồng.

2. Kích thước

so-sanh-kia-sorento-1.png

Dựa vào bảng so sánh thông số trên có thể thấy Kia Sorento thế hệ mới có các thông số dài, rộng, cao và trục cơ sở đều nhỉnh hơn so với mẫu xe đối thủ đồng hương Santa Fe. Điều đó đồng nghĩa với, Kia Sorento 2021 không chỉ sở hữu vẻ ngoài bề thế hơn mà còn mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi hơn Santa Fe. Đặc biệt, hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 của Kia Sorento sẽ cảm nhận dược sự thoải mái hơn so với trên Santa Fe 2019.

3. Trang bị ngoại thất

so-sanh-kia-sorento-2.png

Về trang bị ngoại thất, hai phiên bản cao cấp nhất của Kia Sorento 2021 và Hyundai Santa Fe đều khá tương đồng nhau. Cả 2 xe đều được trang bị hệ thống đèn pha, đèn định vị, đèn sương mù và đèn hậu LED. Ngoài ra, hai mẫu SUV 7 chỗ xuất xứ Hàn Quốc cũng được trang bị tiêu chuẩn cảm biến gạt mưa, cốp sau chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện và mâm xe 19 inch.

kia-sorento-2021-11.jpg

hyundai-santa-fe-autodaily-dsc8230-copy.jpg

4. Trang bị nội thất

so-sanh-kia-sorento-3.png

Đối với các trang bị nội thất, có thể thấy Kia Sorento 2021 thế hệ mới được trang bị nhiều công nghệ cao cấp hơn so với mẫu xe đối thủ đồng hương như màn hình trung tâm màn hình sau vô lăng lớn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, Kia Sorento 2021 được trang bị cần số dạng nút xoay còn Santa Fe là cần số dạng truyền thống.

kia-sorento-2021-3.jpg

-dsc8322-copy.jpg

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí của Kia Sorento 2021 cũng được đánh giá cao hơn so với Hyundai Santa Fe với hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bose, so với dàn âm thanh 6 loa của Santa Fe. Thêm vào đó, khoang nội thất của Kia Sorento thế hệ mới tinh tế hơn so với đối thủ đồng hương nhờ được trang bị hệ thống đèn viền nội thất Mood Light. Cả 2 đều tương thích Apple CarPlay, nhưng chỉ Kia Sorento 2021 có thêm kết nối Android Auto.

Ngoài ra, cả hai mẫu SUV 7 chỗ này đều có sẵn những trang bị tiện nghi tiên tiến khác như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện cho nhớ vị trí, hàng ghế trước có sưởi và thông gió cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD…

5. Động cơ

so-sanh-kia-sorento-4.png

Cả hai phiên bản cao cấp nhất của Kia Sorento 2021 và Hyundai Santa Fe đều sử dụng động cơ dầu dung tích 2.2L và dẫn động 4 bánh toàn thời gian, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và cho công suất đầu ra tương đương nhau.

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu SUV Hàn Quốc đều trang bị 4 chế độ lái giống nhau gồm có Comfort, Smart, Eco và Sport. Tuy nhiên, Kia Sorento 2021 có lợi thế hơn khi được trang bị thêm 3 chế độ vận hành địa hình, bao gồm Snow/Mud/Sand.

hyundai-santa-fe-2019-1024-09.jpg

kia-sorento-2021-6.jpg

6. Trang bị an toàn

so-sanh-kia-sorento-5.png

Về khía cạnh an toàn, Kia Sorento 2021 và Hyundai Santa Fe khá cạnh tranh nhau. Cả hai đều sở hữu 6 túi khí, Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hỗ trợ đổ đèo, Cảnh báo điểm mù. Trong khi Kia Sorento 2021 có lợi thế về các tính năng an toàn tiên tiến như Hỗ trợ đi theo làn và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA thì Santa Fe lại được trang bị tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang và Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau.

7. Đánh giá chung

kia-sorento-2021-12.jpg

hyundai-santa-fe-autodaily-dsc8244-copy.jpg

Nhìn chung, cả Kia Sorento 2021 và Hyundai Santa Fe đều là những mẫu SUV 7 chỗ rất phù hợp cho các gia đình muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tiện nghi. Do ra đời sau nên Kia Sorento 2021 có những lợi thế rõ rệt về thiết kế và trang bị nội thất. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe lại có lợi thế về giá bán cạnh tranh hơn và có sẵn xe giao ngay. Riêng việc đánh giá mẫu xe nào xấu hay đẹp lại tùy thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của mỗi người. Vì vậy, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và ngân sách của mỗi người dùng.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com