Honda HR-V 2021 lần đầu lộ diện trên đường thử, thiết kế cứng cáp hơn

Honda HR-V thế hệ mới dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2021 với những nâng cấp đáng kể về thiết kế, hứa hẹn sẽ khiến các mẫu xe đối thủ như Ford EcoSport và Hyundai Kona phải dè chừng.

Mới đây, phiên bản thử nghiệm của Honda HR-V thế hệ thứ ba đã được phát hiện trên đường cao tốc Metropolitan Expressway ở Daikoku (Nhật Bản). Mặc dù được ngụy trang kỹ lưỡng nhưng vẫn dễ nhận thấy HR-V mới sở hữu thiết kế khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

2021-honda-hr-v-spyshots-1-850x445.jpg

Phần đầu xe nổi bật với một cặp đèn pha thanh mảnh hơn cùng với dải đèn LED ban ngày được thiết kế mới. Bên cạnh đó, Honda HR-V 2021 còn được trang bị lưới tản nhiệt mới với nhiều thanh nan mỏng đặt ngang – một phong cách thiết kế không xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào gần đây của Honda.

2021-honda-hr-v-spyshots-3-e1600068590534-850x445.jpg

Thêm một điểm nhấn khác biệt nữa là gương chiếu hậu ngoài nay đã được gắn trên cửa xe. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED mỏng hơn và phần nhô ra giữa chúng hướng tới việc sử dụng đường viền chrome dày hơn. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm ăng-ten vây cá mập cùng kính sau dốc hơn mang đến một phong cách năng động hơn cho HR-V mới khi nhìn từ phía sau.

2021-honda-hr-v-spyshots-2-850x547.jpg

Theo một số nguồn tin, Honda HR-V hoàn toàn mới sẽ được gia tăng về kích thước. Chúng ta có thể mong đợi một mẫu SUV cỡ B có chiều dài cơ sở lớn hơn và mang đến cho người dùng một không gian cabin rộng rãi hơn với chỗ để chân và khoảng cách từ đầu đến trần xe được cải thiện. Ngoài ra, trần xe cũng không còn dốc mạnh về phía sau như HR-V phiên bản tiền nhiệm.

honda-hr-v-1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Honda HR-V thế hệ mới của trang Carbuzz

Hiện chưa có thông tin chính thức về hệ truyền động của Honda HR-V mới, nhưng không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ vay mượn động cơ và hệ truyền động hybrid từ mẫu Insight. Trong đó, hệ truyền động hybrid của Insight với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và một motor điện cho tổng công suất kết hợp là 151 mã lực, mạnh hơn khoảng 10 mã lực so với động cơ của HR-V phiên bản hiện hành.

Không chỉ được cải thiện về sức mạnh động cơ, Honda HR-V thế hệ mới dự kiến cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản tiền nhiệm nếu “vay mượn” động cơ hybrid của Insight.

Cụ thể, Honda HR-V bản hiện hành có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị là 8,4 lít/100 km và trên đường cao tốc là 6,91 lít/100 km. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của Insight trên đường đô thị là 4,27 lít/100 km và trên đường cao tốc là 4,8 lít/100 km.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com