VinFast President tiếp tục được quốc tế đưa tin

Trang tin chuyên về ôtô hàng đầu thế giới Carscoops vừa đưa tin về việc hãng xe Việt Nam VinFast trình làng mẫu SUV hạng sang President chỉ 3 năm sau khi khởi công xây dựng nhà máy.

10 ngày sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, thông tin về việc VinFast giới thiệu mẫu SUV hạng sang cao cấp của mình là President tiếp tục được truyền thông quốc tế quan tâm và đưa tin. VinFast dường như đang ngày một nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông quốc tế khi liên tục có những bước đi mạnh mẽ.

2021-vinfast-president-vietnam-spec-6.jpeg
VinFast President.

Mới đây nhất là việc VinFast đã ký kết thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (bang Victoria, Australia). Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast. Trước đó là tham vọng sẽ bán xe ô tô điện tại Mỹ vào năm 2021 với bước đi đầu tiên là giới thiệu sản phẩm của mình tại Los Angeles Auto Show dự kiến vào cuối năm nay. Tuy nhiên hiện tại, triển lãm trên đã bị lùi lịch sang tháng 5/2021.

2021-vinfast-president-vietnam-spec-9-1.jpg

Trang tin kể trên cho biết: "nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast vừa trình làng mẫu xe đắt nhất và nhanh nhất cho đến nay của mình, chiếc SUV hạng sang President. Được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc, VinFast President có giá tương đương 164.000 USD (3,8 tỷ đồng). Đó là một số tiền lớn để trả cho một chiếc SUV từ một nhà sản xuất ô tô mới chỉ bắt đầu sản xuất ô tô vào năm ngoái."

2021-vinfast-president-vietnam-spec-7.jpg

Trên thực tế, với mức giá khá đắt của chiếc SUV mới, các nhà phân tích cho rằng mẫu xe hạng sang này không phải là sản phẩm dành cho số đông người tiêu dùng trong nước và nhiều hơn đây một lời tuyên bố về ý định của VinFast, trang tin này phân tích thêm.

2021-vinfast-president-vietnam-spec-4.jpg

Dẫn lời ông Vũ Tấn Công, Phó tổng giám đốc Công ty Tư vấn Công nghiệp và Thương mại Ô tô Việt Nam, nói với Nikkei Asian Review : “Họ muốn cho mọi người khắp thế giới thấy rằng Việt Nam có thể làm ra ô tô hạng sang. Đó là vì công ty do người giàu nhất Việt Nam - Phạm Nhật Vượng sáng lập có tham vọng xuất khẩu xe sang Mỹ, châu Âu và Nga. VinFast cho biết President là “sự khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam”.

2021-vinfast-president-vietnam-spec-19.jpg

Trong khi hầu hết xe du lịch tại Việt Nam đều được lắp ráp từ linh kiện nhập khẩu thì VinFast là công ty đầu tiên sản xuất xe hoàn toàn trong nước. Hãng xe Việt chế tạo chiếc sedan Lux A2.0 và Lux SA2.0 SUV với công nghệ của các đối tác bao gồm BMW và Bosch hay mẫu xe đô thị Fadil theo giấy phép của General Motors, cũng như xe máy điện, Carscoops dẫn chứng thêm.

2021-vinfast-president-vietnam-spec-3.jpg

President có nguồn gốc từ Lux SA2.0, được xây dựng trên nền tảng của BMW X5 F15 thế hệ trước. Nhưng thay vì động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, President trang bị động cơ V8 6.2 lít do GM cung cấp, công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm. Được kết nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động AWD toàn thời gian. Động cơ V8 cho phép chiếc SUV dài 5.146 mm tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

2021-vinfast-president-vietnam-spec-16-1.jpg

2021-vinfast-president-vietnam-spec-14-1.jpg

Dựa vào hình ảnh thực tế, Carscoops nhận định, không khó để nhận ra rằng President là phiên bản sản xuất của nguyên mẫu Lux V8 ra mắt tại Geneva Motor Show 2019. President có một số thay đổi, bao gồm mui xe có thêm thông gió, trang trí bên ngoài bằng chất liệu màu vàng đồng, mâm xe mới, bảng điều khiển trung tâm sửa đổi với màn hình cảm ứng 12,3 inch lớn hơn, cũng như các vật liệu sang trọng hơn như gỗ veneer tự nhiên và bọc da Nappa cao cấp.

2021-vinfast-president-vietnam-spec-10.jpg

2021-vinfast-president-vietnam-spec-18.jpg

2021-vinfast-president-vietnam-spec-8.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodailt.vn)