Suzuki có bằng sáng chế mô tô điện đầu tiên

Dựa trên những hồ sơ mà Suzuki mới nộp, cho thấy hãng đang phát triển một dòng mô tô việt dã đầu tiên, đáng chú ý mẫu xe này xe chạy hoàn toàn thuần điện.

Tại thị trường Nhật Bản vốn có 4 ông lớn sản xuất xe hai bán gồm Kawasaki, Yamaha, Honda và Suzuki. Nhưng chỉ mới có Kawasaki là có mẫu xe máy thuần điện đầu tiên được phát triển dựa trên nền tảng của Ninja. Yamaha và Honda hiện cũng mới chỉ bày tỏ những sự quan tâm đến phân khúc này.

suzuki-co-bang-sang-che-mo-to-dien-dau-tien

Mới đây nhất, Suzuki đã có hành động rõ ràng hơn khi vừa nộp bằng sáng chế cho một loại xe máy điện mới. Hồ sơ sáng chế không thực sự đề cập đến nền tảng mà nó sẽ được gắn trên đó, cũng như pin và công suất đầu ra của động cơ.

Hồ sơ này chỉ tập trung vào các chi tiết của hộp số, giúp giảm lực truyền động cuối cùng qua một loạt bánh răng trước khi đến bánh xích trước. Theo đó, Suzuki xin được cấp bằng sáng chế về cách bố trí hộp số giảm tốc, làm cho tỷ số truyền xe thấp hơn để kiểm soát tốt hơn và tăng tốc nhanh hơn nhưng vẫn tối ưu cho khối lượng và kích thước của hệ thống truyền động này.

suzuki-co-bang-sang-che-mo-to-dien-dau-tiensuzuki-co-bang-sang-che-mo-to-dien-dau-tien suzuki-co-bang-sang-che-mo-to-dien-dau-tien

Thêm một điểm khác là bánh xích trước gần với đường tâm của xe hơn là bánh răng đầu ra của động cơ. Như vậy có thể phán đoán, Suzuki sẽ có thể giữ lại vị trí xích, cũng như tất cả các đặc tính truyền thống của người lái dòng xe Suzuki RM-Z.

Từ đó có thể suy ra được Suzuki đang cố gắng phát triển một chiếc xe chạy điện nhưng lại có kiểu dáng đặc trưng của những chiếc mô tô chạy nhiên liệu truyền thống, chỉ khác nhau ở hệ động lực. Đây là một điều mà hiện chưa hãng xe nào thực hiện.

Điều này cũng có phần hợp lý khi chi phí khi chi phí rẻ hơn so với việc xây dựng từ đầu, và thời gian phát triển dòng xe này xe nhanh hơn rất nhiều bởi có thể tận dụng trên nền tảng xe xăng hiện có.