Liên quan tới sự cố cháy xe, Koenigsegg yêu cầu các chủ xe Jesko không được sử dụng

Phiên bản độc nhất Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition vừa bị bốc cháy tại một hành trình đã khiến các chủ xe khác nhận được yêu cầu cẩn trọng và không sử dụng khi chưa có thông tin chính thức.

Cụ thể tại hành trình siêu xe “6to6 Europe Tour 2024” diễn ra tại Hy Lạp, một chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition bất ngờ bốc cháy dữ dội dù lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường xử lý kịp thời, nhưng chiếc siêu xe trên đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

lien-quan-toi-su-co-chay-xe-koenigsegg-yeu-cau-cac-chu-xe-jesko-khong-duoc-su-dung

Dù không thể nhận dạng ra chiếc xe sau vụ cháy nhưng may mắn 2 người có mặt trên xe đã thoát nạn kịp thời và hình ảnh về chiếc siêu xe độc nhất hiện đã được lan truyền trên nhiều nền tảng khác nhau với quy mô lên tới toàn cầu.

Hiện những thành phần còn lại của mẫu hyper car Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition đã nhanh chóng được đưa về trụ sở của hãng tại Angelholm, Thụy Điển, điều này giúp các chuyên gia có thể giám định và sớm tìm ra nguyên nhân dẫn tới sự cố đáng tiếc trên.

lien-quan-toi-su-co-chay-xe-koenigsegg-yeu-cau-cac-chu-xe-jesko-khong-duoc-su-dung

Sau khi sự việc trên xảy ra, hãng xe Thụy Điển Koenigsegg đã nhanh chóng gửi thông báo khẩn cấp yêu cầu các chủ sở hữu xe Jesko trên toàn cầu không được sử dụng mẫu xe này. Yêu cầu này được gửi cho 28 chủ xe được vừa được bàn giao, chưa tính 14 xe đang còn trong giai đoạn thử nghiệm.

Một chủ xe cho biết, đây là thông báo khẩn Do-Not-Drive Order (DNDO) (yêu cầu không sử dụng). Nội dung email thông tin hiện hãng vẫn "chưa biết nguyên nhân của sự việc này". Đồng thời, Koenigsegg yêu cầu chủ sở hữu "thận trọng hết mức" và không được sử dụng cho đến khi nguyên nhân vụ cháy được tìm ra.

lien-quan-toi-su-co-chay-xe-koenigsegg-yeu-cau-cac-chu-xe-jesko-khong-duoc-su-dung

Mẫu xe Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition vừa bị gặp sự cố trên là 1 trong 125 chiếc Jesko sẽ được sản xuất, đồng thời chiếc xe trên chỉ mới vừa được bàn giao vào đầu tháng 6/2024 với số khung #7358. Một số điểm nổi bật trên xe có thể kể đến như thân vỏ bằng sợi carbon trần Koenigsegg Naked Carbon hay một số chi tiết được bọc lá vàng thật.

Dù có mức giá bến lên đến gần 3 triệu đô la nhưng các đơn hàng đều đã có chủ sở hữu đến từ các vùng quốc gia như UAE, Monaco, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Mexico.... Ngay cả khu vực thì mẫu hyper car này cũng hiện diện tại Nhật Bản, Singapore, Hong Kong và Uzbekistan.