Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại

Ba năm rưỡi sau màn ra mắt của Lincoln Corsair, thương hiệu xe sang Mỹ đã quyết định tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV hạng sang này. Corsair 2023 có diện mạo mới ấn tượng hơn, màn hình thông tin giải trí lớn hơn và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến.

Hầu hết những thay đổi về mặt hình ảnh của Lincoln Corsair 2023 đều tập trung ở mặt trước. So với phiên bản tiền nhiệm, Corsair 2023 có lưới tản nhiệt mới lớn hơn với các họa tiết hình giọt nước trông rất ấn tượng cùng cặp đèn LED ban ngày tạo thành hình đôi cánh.

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-2.jpg

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-6.jpg

Phần còn lại của thân xe, bao gồm cả phần đuôi, hầu như không thay đổi nhiều, ngoại trừ bộ la zăng hợp kim với thiết kế mới và hai màu sơn ngoại thất được bổ sung là Xanh Whisper Blue và Đỏ Crystal Red. Nhìn chung, mình thấy thiết kế mới của mẫu SUV này rất đậm chất Mỹ, trông khác biệt so với các mẫu xe đối thủ như Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes GLC…

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-2.jpg

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-8.jpg

Di chuyển vào bên trong, điểm nhấn nổi bật phải kể đến màn hình cảm ứng 13,2 inch đặt nổi trên bảng táp-lô, thay thế cho màn hình 8 inch trước đây và tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC4 mới. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch với giao diện đồ họa được tinh chỉnh để mang đến cái nhìn công nghệ cao hơn. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp 2 màu nội thất mới là Smoked Truffle và Eternal Red.

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-10.jpg

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-9.jpg

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-13.jpg

Đặc biệt, hệ thống ActiveGlide 1.2 mới được giới thiệu trên mẫu Lincoln Navigator lớn hơn đã được bổ sung cho Corsair, bao gồm các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến như Hỗ trợ chuyển làn rảnh tay, Hỗ trợ giám sát điểm mù, Hỗ trợ chủ động giới hạn tốc độ được cải tiến. Cuối cùng, hệ thống Auto Air Refresh tùy chọn sẽ giám sát chất lượng không khí và lọc bỏ các hạt bụi, khói, sương mù, v.v.

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-20.jpg

Lincoln Corsair 2023 chỉ có sẵn với hai tùy chọn hệ thống truyền động, sau khi loại bỏ động cơ tăng áp 2.3L ra khỏi phạm vi sản phẩm. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể lựa chọn động cơ xăng tăng áp 2.0L được cập nhật, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực hoặc hệ truyền động plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 2.5L và động cơ điện cho công suất tổng hợp 266 mã lực. Động cơ xăng đi kèm với hệ dẫn động FWD và AWD, hộp số tự động tám cấp, trong khi hệ truyền động plug-in hybrid đi kèm với hệ dẫn động e-AWD và hộp số vô cấp CVT.

Lincoln Corsair 2023 ra mắt với diện mạo mới cùng loạt công nghệ hiện đại 2023-lincoln-corsair-facelift-23.jpg

Lincoln đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trên trang web chính thức của mình và những chiếc Corsair nâng cấp đầu tiên sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào đầu năm 2023 với giá khởi điểm từ 38.690 USD.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)