Toyota Sienta 2023 ra mắt: Mẫu minivan 3 hàng ghế dựa trên Yaris, giá cực hấp dẫn

Toyota vừa giới thiệu mẫu Sienta hoàn toàn mới tại Nhật Bản. Đây là một chiếc minivan nhỏ gọn được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA với nội thất 3 hàng ghế rộng rãi và tùy chọn hệ thống truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Đây là thế hệ thứ 3 của Toyota Sienta anh em ạ. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này ra mắt vào năm 2003 và thế hệ thứ 2 tiếp theo ra mắt vào năm 2015. Toyota Sienta mới chia sẻ nền tảng TNGA-B với Yaris, Yaris Cross và Aqua, nhưng dài hơn và cao hơn so với các anh chị em sử dụng chung nền tảng.

Toyota Sienta 2023 ra mắt: Mẫu minivan 3 hàng ghế dựa trên Yaris, giá cực hấp dẫn toyota-sienta-exterior-6s.jpg

Cụ thể, Toyota Sienta 2023 dài 4.300 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.670 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, Sienta 2023 có chiều dài và chiều cao được điều chỉnh tăng thêm một chút, trong khi chiều dài cơ sở giống hệt nhau là 2.750 mm.

Thiết kế của Sienta là một sự khác biệt lớn so với phiên bản tiền nhiệm với vẻ ngoài gọn gàng hơn và kiểu dáng hình hộp với nhiều đường nét bo tròn hơn. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED trông rất dễ thương và hốc hút gió trung tâm được bao quanh bằng đường viền nhôm tạo điểm nhấn ở các phiên bản cao cấp hơn.

Ở hai bên, các tấm ốp nhựa ở bánh trước và bánh sau cùng với thanh bảo vệ là một điểm nhấn khá đẹp mắt, giúp che giấu thực tế rằng bộ la-zăng hợp kim 15 inch khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Đặc biệt, xe được trang bị cả cửa trượt bên sườn rất tiện lợi.

Toyota Sienta 2023 ra mắt: Mẫu minivan 3 hàng ghế dựa trên Yaris, giá cực hấp dẫn toyota-sienta-exterior-3s.jpg

Ở phía sau, đèn hậu với đồ họa LED lạ mắt được gắn dọc hai bên kính chắn gió, nối liền với cửa sổ hai bên.

Di chuyển vào bên trong, mọi người có thể thấy bảng táp-lô trông khá đơn giản nhưng hiện đại với màn hình cảm ứng thông tin giải trí đặt nổi kích thước 10,2 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số tùy chọn, cụm điều khiển trung tâm gắn trên cao và bộ ba khay để cốc.

Toyota Sienta 2023 ra mắt: Mẫu minivan 3 hàng ghế dựa trên Yaris, giá cực hấp dẫn toyota-sienta-interior-7.jpg

Sàn cabin phẳng và có nhiều ngăn chứa đồ cùng cổng sạc USB. Ngoài ra, còn có nhiều giải pháp thông minh như móc treo túi trên bệ tì tay và túi đựng điện thoại thông minh trên lưng ghế rất hữu ích cho các gia đình.

Toyota Sienta 2023 ra mắt: Mẫu minivan 3 hàng ghế dựa trên Yaris, giá cực hấp dẫn toyota-sienta-interior-15.jpg

Theo Toyota, chiều cao nội thất đã được tăng thêm 20 mm và hàng ghế thứ hai được thiết kế lại cung cấp nhiều chỗ để chân và khoảng không trên đầu hơn. Bên cạnh đó, xe còn có cửa gió điều hòa gắn trên trần xe giúp làm mát nhanh hơn đến mọi vị trí ngồi.

Về hệ truyền động, Sienta 2023 được cung cấp lựa chọn động cơ xăng 1.5L Dynamic Force Engine hoặc hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L với một hoặc hai động cơ điện và bộ pin lithium-ion nhỏ. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả bốn bánh (E-Four) thông qua hộp số Direct Shift CVT giả lập 10 cấp số.

Toyota Sienta 2023 ra mắt: Mẫu minivan 3 hàng ghế dựa trên Yaris, giá cực hấp dẫn toyota-sienta-exterior-5.jpg

Nền tảng TNGA-B đã mang lại những cải tiến về độ cứng, khả năng chống ồn, khả năng xử lý kết hợp với hệ thống treo mới. Nền tảng mới cũng mang lại nhưng cải tiến về hệ thống an toàn với gói trang bị Toyota Safety Sense ADAS mới nhất giờ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Sienta 2023. Trong số đó, mình thấy ấn tượng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe Advanced Park cung cấp khả năng đỗ xe bán tự động.

Toyota Sienta mới hiện đã nhận đơn đặt hàng tại Nhật Bản với giá khởi điểm từ 14.193 USD cho bản 5 chỗ sử dụng động cơ xăng và tăng lên đến 22.620 USD cho chiếc E-Four hybrid 7 chỗ đầu bảng.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com