Hyundai IONIQ 7 có thể ra mắt vào giữa năm nay: SUV điện có khoang nội thất cực “đỉnh”

Theo nhiều đồn đoán, Hyundai có thể sẽ trình làng mẫu SUV điện IONIQ 7 vào tháng 6 năm nay, tại Triển lãm Ô tô Busan.

Trước đó, vào năm 2021, Hyundai từng cho ra mắt mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show. Đây được xem là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện Ioniq 7 với một khoang cabin đúng chất tương lai.

Theo đó, SEVEN Concept sở hữu ngoại hình hiện đại và gọn gàng, tiếp nối phong cách thiết kế của mẫu concept Hyundai 45 từng được giới thiệu vào năm 2019. 

Phần đầu xe nổi bật với một dải đèn LED thanh mảnh kéo dài hết chiều rộng mặt ca-lăng và cụm đèn sương mù xếp dọc đối xứng hai bên bộ lưới tản nhiệt giả. Trong khi đuôi xe có phần vách ngăn trong suốt, logo Hyundai phát sáng và thanh đèn hậu LED kéo dài tương tự như cách thiết kế ở đầu xe.

SEVEN Concept được phát triển trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) tương tự như Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60. Do đó, SEVEN Concept cũng có hệ truyền động điện 800V tương tự với khả năng sạc nhanh công suất 350 kW. Theo tuyên bố từ Hyundai, SEVEN Concept có thể sạc từ 10 - 80% trong 10 phút, phạm vi di chuyển tối đa 300 dặm (~ 483 km).

Với chiều dài trục cơ sở đạt 3.200mm cùng cấu trúc không có cột B và mở cửa kiểu đối lập, SEVEN Concept mang đến một khoang nội thất rộng rãi và thoải mái. Thay vì sử dụng các loại ghế thông thường, khoang cabin này lại được trang bị băng ghế dài cùng ghế xoay lấy cảm hứng từ nội thất căn hộ để đem lại những trải nghiệm như phòng chờ thương gia. 

Theo kế hoạch, IONIQ 7 sẽ được sản xuất tại Nhà máy Asan ở Hàn Quốc vào tháng 7 năm 2024. Từ năm sau, mẫu xe này cũng sẽ được sản xuất tại cơ sở mới ở Georgia, Mỹ.

TH (Tuoitrethudo)