Porsche Mission X - Siêu xe điện thay thế cho 918 Spyder sẽ được đưa vào sản xuất

Tháng 6/2023, Porsche đã trình làng mẫu xe concept Mission X EV với mục tiêu thay thế dòng xe đầu bảng 918 Spyder.

Hiện hãng xe nước Đức vẫn chưa xác nhận liệu có đưa Mission X EV ra sản xuất hàng loạt hay không. Tuy nhiên, trong năm nay, người dùng đam mê mẫu xe này sẽ nhận được câu trả lời chính thức từ Porsche.

Trước đây, Porsche phát triển Mission X như một sản phẩm để nghiên cứu chứ không có ý định mở bán xe. Tuy nhiên, sau khi được giới thiệu, mẫu xe này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng khiến hãng xe nước Đức có thể sẽ suy nghĩ lại.

Hiện tại, Porsche vừa trình làng mẫu Macan EV mới và Taycan bản nâng cấp. Tiếp theo sẽ là chiếc 718 Boxster chạy điện và Porsche Cayenne chạy điện dự kiến trình làng lần lượt vào năm 2025 và 2026.

Vậy nên, nếu sản xuất Mission X, Porsche sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và cần phải cân bằng lại kế hoạch ra mắt các mẫu xe khác.

Mission X concept mang thiết kế cơ bắp nhưng không quá hầm hố. Xe có ngoại thất màu đồng Rocket Metallic đi cùng nhiều họa tiết vân sợi carbon làm điểm nhấn.

Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED dạng dọc với hiệu ứng kích hoạt mô phỏng con mắt đang mở được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua như Porsche 906 và 908.

Phía đuôi xe được thiết kế với dạng nổi, đi kèm cụm đèn hậu tích hợp logo Porsche phát sáng. Thiết kế này từng được sử dụng trên chiếc Bugatti W16 Mistral.

Bên trong cabin của Mission X concept là bộ ghế thể thao khung carbon với các màu khác nhau cho ghế hành khách và ghế lái. Xe được trang bị nhiều camera và mô-đun đồng hồ bấm giờ tùy chọn với cả màn hình analog và kỹ thuật số.

Mặc dù Porsche không tiết lộ nhiều về thiết lập hệ thống truyền động, chẳng hạn như số lượng động cơ của chiếc xe, nhưng hãng cho biết rằng, cấu trúc điện 900 V sẽ cho phép chiếc xe sạc nhanh gấp đôi so với một chiếc Porsche Taycan hiện tại - một trong những chiếc EV sạc nhanh nhất trên thế giới.

TH (Tuoitrethudo)