Chiêm ngưỡng xe điện mini Microlino Lite: Người lái chỉ cần trên 14 tuổi

Tại triển lãm Geneva Motor Show mới đây, công ty Micro của Thụy Sĩ đã giới thiệu chiếc xe điện “tí hon” Microlino Lite, dành cho những người chưa có bằng lái.

Với kích thước nhỏ gọn, Microlino Lite rất phù hợp để chạy trong đô thị, trên những con đường phố chật hẹp và đông đúc.

Xe điện mini Microlino Lite có thiết kế nguyên khối bằng thép, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2500 x 1470 x 1500 mm và trọng lượng dưới 600 kg. 

Xe được thiết kế để phù hợp với tiêu chuẩn xe bốn bánh hạng nhẹ L6e giúp bất kỳ ai có giấy phép lái xe gắn máy từ 14 tuổi ở một số quốc gia Châu Âu đều có thể lái nó.

Mẫu xe điện mini này có một số trang bị như: cửa sổ trời và cốp xe có thể tích 230 lít rộng rãi. Microlino Lite được sản xuất tại Turin (Italya) và có sẵn hai màu ngoại thất là: màu xanh lam hoặc xám antraxit với các tùy chọn cho nội thất cao cấp cơ bản hoặc nâng cấp với da thuần chay, ghế bọc nhung, túi bên hông, loa bluetooth và giá đỡ điện thoại.

Cung cấp sức mạnh cho xe Microlino Lite là động cơ điện sản sinh ra công suất 12 mã lực. Động cơ kết hợp cùng bộ pin 5,5 kWh hoặc 11 kWh tùy theo lựa chọn của khách hàng. Bộ pin 5,5 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 100 km, trong khi bộ pin còn lại đạt được quãng đường 177 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài ra, người dùng còn có thêm tùy chọn pin 15 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 228 km sau mỗi lần sạc đầy.

Xe có tốc độ tối đa đạt 45 km/h. Đây cũng mức tốc độ cao nhất trên một phương tiện thuộc nhóm L6e.

Tại Châu Âu, mẫu xe mini này có giá từ 17.990 euro (khoảng 480 triệu VNĐ). Khách hàng đặt xe từ bây giờ có thể nhận xe vào tháng 6.

TH (Tuoitrethudo)