Không có động cơ V6, Ford Everest Platinum sắp ra mắt Việt Nam vẫn có giá dự kiến 1,7 tỷ đồng

Mặc dù không được trang bị động cơ V6, Ford Everest Platinum vẫn có giá dự kiến lên tới 1,7 tỷ đồng. Mức giá này được nhiều người đánh giá là khá cao và khó tiếp cận khách hàng.

Mới đây, trang chủ Ford Việt Nam đã xác nhận sẽ ra mắt Everest Platinum, đồng thời đăng tải hình ảnh hé lộ một phần thiết kế đầu xe. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các đại lý chính hãng trên toàn quốc đều đã nhận đặt cọc mẫu SUV này. Tuy nhiên, khác với những tin đồn trước đó, thông tin mới nhất từ các tư vấn viên cho biết Ford Everest Platinum tại Việt Nam sẽ không được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp như ở các thị trường nước ngoài.

Thay vào đó, xe sẽ được lắp động cơ dầu, 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L tương tự bản Titanium+ hay Wildtrak, có công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm.

Dù không có động cơ V6, Everest Platinum vẫn có giá dự kiến lên tới 1,7 tỷ đồng. Con số này bị đánh giá là khá cao so với giá trung bình của dòng SUV phổ thông cỡ D, thậm chí còn cao hơn cả mẫu xe thuộc phân khúc trên như Hyundai Palisade (1,469 – 1,589 tỷ đồng).

Đại lý cho biết Ford Everest Platinum sẽ chính thức ra mắt vào tháng 5 tới đây. So với bản Titanium, bản Platinum có thể dễ dàng phân biệt được nhờ bộ mâm 21 inch và chi tiết lưới tản nhiệt. Các trang bị ngoại thất khác gần như giống hệt bản Titanium với cụm đèn LED ma trận, đèn sương mù LED...

Bên trong, Ford Everest bản Platinum gây ấn tượng với hệ thống âm thanh 12 loa Bang & Olufsen, vật liệu da cao cấp, ghế tích hợp thông gió, sưởi cho cả hàng ghế trước và sau. Các trang bị khác vẫn giống bản Titanium, gồm màn hình 12,4 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 12 inch đặt dọc tích hợp SYNC4, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh.

Về công nghệ hỗ trợ lái, Everest bản Platinum của Everest nhiều khả năng không có sự khác biệt với bản Titanium. Những tính năng an toàn hiện có trên Everest gồm phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động và camera 360 độ.

Ford Everest hiện được phân phối với 5 phiên bản, giá 1,099 - 1,499 tỷ đồng. Năm ngoái, đây là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV/Crossover cỡ D với 9.960 xe, theo sau là Hyundai Santa Fe với 6.418 xe.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)