BYD ra mắt siêu xe điện có giá quy đổi khoảng 5,8 tỷ VNĐ: Cạnh tranh trực tiếp với Ferrari, Lamborghini

Mới đây, YangWang (thương hiệu con của BYD) đã chính thức trình làng siêu xe điện mang tên U9. Xe được bán ra với một phiên bản duy nhất đi cùng mức giá 1,68 triệu NDT (tương đương 5,8 tỷ VNĐ). 

YangWang U9 được phát triển dựa trên nền tảng e4 mới. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.966 x 2.029 x 1.295 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. 

Mẫu siêu xe điện YangWang U9 được thiết kế dạng coupe hai cửa thể thao và đi kèm là các chi tiết tạo hình khí động học phức tạp. Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED hình chữ C khá lớn ôm sát mũi xe, kết hợp với các khe hút gió ở phần cản trước theo phong cách xe đua F1 rất rõ rệt.

Trong khi đó, phía đuôi xe lại có cánh gió sau khá lớn đi cùng các khe khuếch tán khí động học cũng được làm lớn hơn.

Về nội thất, YangWang U9 sở hữu khoang lái tương đối tối giản với: ba màn hình LCD gồm hai màn hình có kích thước giống nhau, đều là 10,25 inch. Một được đặt phía trước tài xế và một phía trước hành khách. Màn hình còn lại được đặt dọc ở giữa như màn hình điều khiển trung tâm có kích thước 12,3 inch. Ngoài ra, xe còn có vô-lăng 3 chấu, tích hợp nhiều phím chức năng; hai cần điều khiển…

Xe được trang bị hệ thống phần mềm có tên gọi DiLink và được cung cấp sức mạnh bởi chip 5G sản xuất trên tiến trình 4nm được phát triển bởi BYD và Qualcomm.

Cung cấp sức mạnh cho YangWang U9 là bốn động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 322 mã lực, cho tổng sức mạnh lên tới 1.287 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.680 Nm.

BYD cho biết, YangWang U9 có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2 giây và đạt tốc độ tối đa 309,19 km/h. Công ty cũng tuyên bố, chiếc xe có thể đi được quãng đường lên tới 476 km trong một lần sạc theo chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc nhờ được trang bị cụm pin LFP có công suất 80 kWh. 

Xe có khả năng sạc từ 30% đến 80% chỉ trong 10 phút. Siêu xe này còn hỗ trợ sạc kép, đồng nghĩa với việc có thể cắm cùng lúc hai sạc độc lập. 

Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ, YangWang U9 còn gây ấn tượng nhờ được trang bị nhiều công nghệ đặc biệt cho thấy sự tiến bộ của ngành ô tô Trung Quốc. Với một hệ thống treo đặc biệt, siêu xe thuần điện của Trung Quốc có khả năng "nhảy cao", nâng cả 4 bánh khỏi mặt đất và vẫn chạy tốt ngay cả khi chỉ còn 3 bánh.

Cụ thể, U9 sử dụng hệ thống treo mà YangWang gọi là "Disus-X", gồm hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng giảm xóc (Disus-C) do BYD tự phát triển , hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng thủy lực (Disus-P), và hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng khí nén (Disus-A), cùng với việc kiểm soát di chuyển theo phương dọc, ngang và thẳng đứng. Tính năng này chắc chắn rất ít khi được sử dụng nhưng nó lại rất có ích trong trường hợp một bánh xe hoặc một lốp có vấn đề.

Hãng xe con của BYD chưa công bố cụ thể thời gian bàn giao xe nhưng dự kiến khách hàng có thể nhận được xe ngay trong năm nay.

Từ 25/2, hãng đã bắt đầu nhận cọc. Khách hàng muốn mua U9 phải đặt cọc không hoàn lại 300.000 nhân dân tệ (tương đương 1,02 tỷ VNĐ). BYD sẽ cung cấp bảo hành cho xe trong 6 năm hoặc 150.000 km.

TH (Tuoitrethudo)