Thương hiệu nào đang sở hữu mẫu SUV cỡ nhỏ tốt nhất

Để bắt kịp xu hướng trên thị trường ô tô, mới đây, tờ báo Edmunds so sánh 5 mẫu xe SUV cỡ nhỏ đang được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Hiện nay, rất nhiều khách hàng trên thế giới đang ưa chuộng kiểu dáng SUV cỡ nhỏ. Nhưng đó là một phân khúc cũng rất cạnh tranh và không dễ dàng để người mua có thể đưa ra lựa chọn. Tờ báo Edmunds đã tập hợp để so sánh 5 mẫu xe được coi là mới nhất và tốt nhất để đưa ra gợi ý tham khảo cho khách hàng.

5 chiếc xe được đề cập là Honda CR-V, Nissan Rogue được làm mới gần đây, Mazda CX-5, Toyota RAV4 và Hyundai Tucson 2022 mới.

Mỗi chiếc SUV này đều có những điểm mạnh riêng và người dẫn chương trình của Edmunds - Alistair Weaver và Carlos Lago cho biết Mazda CX-5 nổi bật nhờ vào khả năng xử lý nhạy bén, nhưng nó không quá ấn tượng khi nói đến không gian chở hàng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.  

Phiên bản Nissan Rogue mới nhất có thể nhận biết dễ dàng bởi thiết kế trước vuông vắn nhưng không quá xuất sắc; bù lại mẫu xe lại sở hữu không gian cabin thoải mái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể ở mức 7.8 lít/100km.

Mẫu xe Toyota RAV4 nhận được những lời khen ngợi về không gian và độ ổn định, mượt mà của xe. Nhưng RAV4 lại bị điểm trừ do hiệu suất kém; và điều này cũng được các khách hàng phản ánh trên Hyundai Tucson, mặc dù Tucson được trang bị một loạt các công nghệ hiện đại và bảng điều khiển gồm các nút điều khiển cảm ứng bắt mắt.

Có lẽ mẫu xe của Honda là chiếc SUV cỡ nhỏ đang được yêu thích nhất với nhiều chi tiết thu hút người mua bao gồm không gian cốp rộng, khoang chứa đồ tiện ích và cửa mở rộng (có thể bạn không để ý nhưng điều này lại khá quan trọng đối với những gia đình hiện nay).

Tuy nhiên, CR-V cũng có điểm hạn chế với hệ thống thông tin giải trí lỗi thời nhưng phiên bản CR-V mới được ra mắt trong thời gian tới chắc chắn sẽ cải thiện yếu tố này./.