Mazda CX-30 vs Toyota Corolla Cross: Lựa chọn SUV trong tầm giá 900 triệu

Trong khi Toyota Corolla Cross mang một vẻ ngoài cứng cáp bền dáng, thì Mazda CX-30 lại nổi bật với phong cách thể thao năng động.

Ngoại thất

Phát triển dựa trên nền tảng Mazda 3, Mazda CX-30 có thiết kế trẻ trung, hiện đại. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross được thiết kế hài hòa, lịch lãm và chắc chắn.

Với những đường nét thiết kế phóng khoáng và cuốn hút, mẫu xe đến từ đất nước mặt trời mọc mang đến cho người dùng vẻ ngoài đẹp mắt, sang trọng và trẻ trung. Ngoài ra, phiên bản cao cấp của Mazda CX-30 còn được trang bị đèn pha công nghệ thích ứng và hệ thống đèn LED toàn phần.

Toyota Corolla Cross cũng sở hữu hệ thống đèn pha thích ứng và hệ thống đèn LED hoàn toàn. Đèn hậu của Toyota Corolla Cross cũng được áp dụng thiết kế mới, sử dụng bóng LED thanh mảnh.

Mazda CX-30 vs Toyota Corolla Cross: Lựa chọn SUV trong tầm giá 900 triệu - 1

Nội thất

Nội thất của Toyota Corolla Cross rộng hơn Mazda CX-30 do kích thước xe này lớn hơn. Phiên bản Corolla Cross cũng được trang bị cửa sổ trời, trong khi đó phiên bản Luxury của Mazda CX-30 không có.

Tuy nhiên, tiện nghi bên trong của Mazda CX-30 lại được đánh giá cao hơn. Ví dụ như ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí, hay hệ thống âm thanh có chất lượng tốt với 8 loa, nhiều hơn 2 loa so với Corolla Cross.

Điểm cộng nữa đối với Mazda CX-30 là hệ thống phanh tay điện tử, tự động giữ phanh chân, cửa cốp sau mở điện, màn hình hiển thị tốc độ lên kính lái (HUD).

Ngược lại, Corolla Cross cũng trang bị nhiều tính năng an toàn mà CX-30 không có như: Camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước, báo lệch làn, giữ làn đường, ga tự động thích ứng, kiểm soát áp suất lốp…

Mazda CX-30 vs Toyota Corolla Cross: Lựa chọn SUV trong tầm giá 900 triệu - 3

Vận hành

Khi so sánh các thông số kỹ thuật của hai xe, khả năng vận hành của Mazda CX-30 vượt trội hơn hẳn. Động cơ 2.0 lít được sử dụng trên Mazda CX-30 có thể tạo ra mô-men xoắn cực đại 200 Nm và 153 mã lực. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Mazda CX-30 có khả năng tăng tốc cực kỳ tuyệt vời. Ngay từ những nước ga đầu tiên đã cho thấy chân ga phản hồi rất nhanh, gần như không có độ trễ.

Mazda CX-30 vs Toyota Corolla Cross: Lựa chọn SUV trong tầm giá 900 triệu - 4

Toyota Corolla Cross sở hữu động cơ 1,8 lít với công suất cực đại 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Xe có hộp số vô cấp CVT.

Tỏ ra lép vế với CX-30 về khả năng tăng tốc, nhưng bù lại, hệ thống treo của Toyota Corolla Cross lại mang đến cảm giác lái êm ái hơn, làm tốt nhiệm vụ là một chiếc SUV đô thị thực thụ.

Tóm lại, Mazda CX-30 là một chiếc SUV cao cấp với thiết kế hào nhoáng và nhiều tính năng tiện nghi thì Toyota Corolla Cross là chiếc xe được lựa chọn cho những khách hàng yêu thích dòng xe bền dáng, nội thất tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu xe 

Giá bán thấp nhất

Giá bán cao nhất

Mazda CX-30

849 triệu đồng

909 triệu đồng

Toyota Corolla Cross

746 triệu đồng

936 triệu đồng