Khắc phục nỗi ám ảnh từ cửa sổ trời những ngày hè nắng nóng

Vào mùa hè, cửa sổ trời lại không có khả năng chắn nóng tốt, khiến nhiệt độ xe tăng cao, gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Cửa sổ trời vẫn luôn là trang bị đáng giá giúp chiếc xe hơi trở nên hiện đại và không gian nội thất thoáng đãng hơn. Nếu như trước kia, cửa sổ trời chỉ xuất hiện trên những chiếc xe hạng sang thì ngày nay đã là trang bị phổ biến của các dòng xe phổ thông. Đây thậm chí còn là điểm cộng khi khách hàng lựa chọn, so sánh các mẫu ô tô có chung tầm giá.

Khắc phục nỗi ám ảnh từ cửa sổ trời những ngày hè nắng nóng

Không thể phủ nhận, cửa sổ trời sẽ giúp không gian nội thất bên trong chiếc xe thoáng đãng và hiện đại hơn. Không những vậy, cửa sổ trời còn là một lối thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi xe không may lật ngang hay bị rơi xuống nước.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, vào mùa hè với cái nắng trên 40 độ thì cửa sổ trời lại là nỗi ám ảnh của người sử dụng. Với vật liệu là một tấm kính lớn kết hợp tấm bạt mỏng làm từ vải bên trong, hoặc cao cấp hơn là một tấm chắn dày từ xốp bọc vải; cửa sổ trời không có khả năng chống nóng tốt.

Khắc phục nỗi ám ảnh từ cửa sổ trời những ngày hè nắng nóng

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dán thêm phim cách nhiệt lên phần kính của cửa sổ trời, giúp giảm phần nào nhiệt độ cũng như ánh nắng chiếu thẳng vào trong xe. Nên chọn loại phim cách nhiệt của những thương hiệu uy tín để đảm bảo khả năng cách nhiệt, chắn nắng, ngăn tia cực tím cũng như độ bền của sản phẩm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gắn thêm các tấm che nắng lên cửa sổ trời. Những tấm chắn nắng này có chi phí rẻ nhưng đem lại hiệu quả chắn nắng nóng tương đối tốt.

Nếu thường xuyên phải đậu xe giữa trưa nóng, nội thất cũng sẽ bị tác động xấu từ hiện tượng quá nhiệt. Để hạn chế tình trạng này, tốt nhất bạn nên hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng gay gắt. Nếu bắt buộc phải đỗ xe dưới nắng, nên trang bị bạt phủ xe hoặc tốt hơn là các loại ô dù chuyên dụng dùng cho ôtô.