Khách hàng bức xúc mua xe Ford 2,8 tỷ đồng chạy vừa hết bảo hành phải thay máy

Khách hàng mua xe Ford bức xúc khi xe vừa hết bảo hành đã bị lỗi phải thay lốc máy.
Khách hàng bức xúc mua xe Ford 2,8 tỷ đồng chạy vừa hết bảo hành phải thay máy - Ảnh 1.

Thông tin vừa được anh Vương Việt Phương, Công ty S. K. 360 (quận Tân Bình, TP.HCM ) phản ánh tới BizLIVE liên quan tới việc mua xe Ford Explorer.

Anh Phương cho biết, đến nay xe của công ty anh buộc phải nằm trong garage của Ford Phổ Quang (quận Tân Bình) khoảng 6 tháng. Trong thời gian này, một phần là do tình hình dịch bệnh căng thẳng tại TP.HCM, một phần là do hãng Ford cố tình kéo dài nhằm mục đích ép khách hàng buộc phải đi theo hướng xử lý của Ford Việt Nam đưa ra, đẩy phần thiệt hại về phía khách hàng phải chịu.

Anh Phương cho biết, anh mua xe Ford Explorer mới ngày 30/11/2017 ( bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước).

“Nếu xe ngon lành thì cũng chẳng có chuyện gì đâu, chạy được mấy tháng thì xe có báo đèn lỗi động cơ trong khi mình mới bảo dưỡng. Mang xe ra hãng hỏi kỹ thuật thì các bạn bảo do chưa set lại, vào set lại là ổn.

Mình đưa xe vào để các bạn set lại. Chạy vài tháng xe lại báo, mình đưa vào hãng chỉnh lại. Đến lần gần đây nhất xe lại báo đèn, trong khi mình vừa bảo dưỡng định kỳ xong”, anh Phương đề cập vấn đề của xe.

Biên bản làm việc ngày 23/4/2021 đề cập, khách hàng phản ánh xe đã đi bảo dưỡng đều đặn, đúng định kỳ tại Saigon Ford Phổ Quang. Nhưng sau đó, xe bị báo lỗi trên taplo, khách quay lại đại lý vào ngày 6/4 để khắc phục, cố vấn dịch vụ kiểm tra xe và báo xe bị hư hỏng (theo RO báo giá). Khách không đồng ý với các khoản chi phí đã được báo giá.

“Bên Ford Phổ Quang điện thoại, nói xe a Phương bị cháy lốc máy, phải thay, giá hơn 100 triệu đồng. Mình tá hoả, sao xe mình vừa bảo dưỡng xong sao lại bị vậy”, anh Phương cho biết.

Anh Phương cho biết đã sang gặp đại diện bên Ford Phổ Quang. Phía cửa hàng cho biết, xe của anh hết bảo hành, giờ sửa chữa xe khách hàng phải chịu chi phí.

“Đến đoạn này thì mình thua thật rồi. Một chiếc xe nhập khẩu lúc đấy đăng ký ra là 2,8 tỷ đồng. Chạy được 58.000 km, bảo dưỡng toàn bộ tại chính hãng, thậm chí nhiều lần đi chưa đến số km cần bảo dưỡng vẫn đưa vào làm đi cho cẩn thận, thế mà đến giờ phải thay máy. Đâu phải mua xe cũ đâu, đâu phải mua dòng rẻ tiền đâu, đây là dòng cao mà”, anh Phương băn khoăn.

Theo đó, anh Phương không chấp nhận thông tin từ Ford Phổ Quang.

Sau nhiều lần làm việc, phía Ford thay đổi quan điểm và cho biết chủ xe không phải bỏ ra bất cứ chi phí gì, Ford sẽ thanh toán hết và yêu cầu chủ xe đồng ý thay thế máy.

Cụ thể, thư thông báo từ Saigon Ford ngày 27/4 đề cập, xưởng dịch vụ Saigon Ford Phổ Quang thông báo trường hợp xe Explorer của công ty anh Phương được Ford Việt Nam duyệt chính sách hỗ trợ thiện chí sau bảo hành (AWA) là thay lốc máy mới. Vì đây là chính sách hỗ trợ thiện chí cho xe hết bảo hành nên có giá trị trong vòng 10 ngày kể từ khi công ty nhận được thông báo duyệt phương án khắc phục.

Theo anh Phương, ở thị trường Việt Nam, một chiếc xe thay lốc máy, đăng kiểm lại mặc định là xe bị đâm, đụng, ngập nước, tức là mất 50% giá trị chiếc xe so với giá thị trường. Anh Phương cho rằng, hãng xe đẩy hết phần thiệt cho khách hàng, bố thí cho khách hàng.

Cũng theo khách hàng này, khi liên hệ với giám đốc Ford Phổ Quang, phía đại lý cho biết Ford nhập lại xe khoảng 1.2 tỷ đồng, mức giá này chưa chốt vì nếu thay sửa máy giá còn xuống. Vị đại diện đại lý còn cho biết, bộ phận nhập lại xe là bộ phận khác không phải thuộc Ford.

“Từ đấy đến nay các bạn chơi “đá bóng”, đại lý hỏi hãng, rồi công văn qua lại, hẹn họp, họp online với đại diện hãng Ford tại Việt Nam. Các bạn vẫn chốt lại xe hết bảo hành, đây là chính sách tốt nhất của Ford để xử lý việc này”, anh Phương phản ánh.