Xe sang giảm giá mạnh, chạy đua doanh số cuối năm

Cuối năm 2020, nhiều mẫu xe sang đồng loạt được giảm giá bán, cao nhất lên tới gần 1 tỷ đồng.

Xe sang giảm giá mạnh, chạy đua doanh số cuối năm - 1

BMW X6 đang được ưu đãi tặng 100% lệ phí trước bạ

Càng về cuối năm, nhiều hãng xe bắt đầu tung ra thêm nhiều chương trình khuyến mãi để chạy doanh số. Tuy vậy, ưu đãi không chỉ xuất hiện ở những mẫu xe bình dân mà ô tô hạng sang cũng đang đua nhau giảm giá mạnh. Đặc biệt, có những mẫu xe ưu đãi giảm giá tới cả tỷ đồng.

Đầu tiên phải kể tới BMW. Tuy không giảm giá bán trực tiếp song hãng xe sang từ nước Đức đã tung ra chương trình ưu đãi tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng. Theo ước tính, ưu đãi trước bạ lớn nhất quy đổi ra tiền mặt tương đương 375 triệu đồng.

Những mẫu xe nằm trong chương trình ưu đãi bao gồm BMW 218i Gran Tourer 7 chỗ đa dụng dành cho gia đình và hai mẫu sedan hạng sang BMW 5-Series, BMW 7-Series. Bên cạnh đó, các mẫu xe thuộc dòng BMW X-Series cũng được hưởng ưu đãi gồm mẫu X1 và X2 hay X6.

Xe sang giảm giá mạnh, chạy đua doanh số cuối năm - 2

Range Rover giảm giá bán 10% cho một vài mẫu xe, cao nhất lên tới 988 triệu đồng

Tiếp sau BMW, Jaguar Land Rover cũng tung chương trình ưu đãi giảm giá bán 10% cho hai mẫu xe là Range Rover Vogue và Evoque đến hết tháng 12/2020. Ưu đãi này quy đổi ra tiền mặt cao nhất là 988 triệu đồng. Việc ưu đãi giảm 10% giá xe này tương đương với tặng 100% phí trước bạ tại hầu hết các tỉnh thành.

Như vậy, Range Rover Evoque có 3 phiên bản là R-Dynamic S, R-Dynamic SE và First Edition, giá khởi điểm giảm từ 3,510 tỷ sẽ giảm xuống còn 3,159 tỷ đồng. Giá cao nhất giảm từ 4,170 tỷ còn 3,744 tỷ đồng.

Mẫu Range Rover Vogue có giá niêm yết cao hơn nên giảm được nhiều hơn. Bản tiêu chuẩn của mẫu xe này tại Việt Nam giảm từ 9,285 tỷ còn 8,356 tỷ đồng. Bản cao cấp nhất giảm 988 triệu, từ 9,880 tỷ xuống còn 8,892 tỷ đồng.

Xe sang giảm giá mạnh, chạy đua doanh số cuối năm - 3

Khách hàng mua Volkswagen Passat được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ

Không được coi là thương hiệu xe sang song giá bán những chiếc xe Volkswagen tại Việt Nam cũng xem là khá đắt đỏ, cao hơn các đối thủ bình dân cùng phân khúc. Trong tháng 11/2020, hãng xe triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng lên đến 100% phí trước bạ cho tất cả các mẫu xe. Cụ thể, ,mẫu xe Passat BlueMotion High sẽ được hỗ trợ 100% phí trước bạ, tương đương 177,6 triệu đồng. Mẫu xe Tiguan Luxury được hỗ trợ phí trước bạ lên tới 120 triệu đồng, Tiguan Luxury S là 30 triệu đồng. Mẫu xe có giá bán thấp nhất của hãng hiện là Polo Hatchback chỉ nhận được hỗ trợ lệ phí trước bạ tối đa 11 triệu đồng.

Theo nhận định, các thương hiệu ô tô hạng sang nhập khẩu đều đang gặp khó khăn do giá bán xe cao, vốn dĩ đại đa số khách hàng đều khó tiếp cận. Mà năm 2020, nhiều doanh nghiệp chịu tác động ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 suy giảm, dẫn đến nhóm khách hàng có thể sở hữu ô tô hạng sang dần bị thu hẹp lại.

Một chuyên gia cho hay, do tác động của dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế sụt giảm, nhiều khách hàng dù có tiền để mua ô tô nhưng vẫn đắn đo, suy nghĩ để tiền đầu tư, kinh doanh nên chưa xuống tiền mua ô tô mới hoặc đổi xe. Điều này khiến thị trường ô tô trầm lắng hơn.

Bên cạnh đó, chiến lược giảm giá hoặc tặng lệ phí trước bạ của các hãng ô tô hạng sang nhập khẩu còn tới từ việc để cạnh tranh tốt hơn với Mercedes-Benz. Bởi hầu hết các mẫu xe sang bán chạy của thương hiệu ngôi sao ba cánh đều được sản xuất lắp ráp trong nước, có lợi thế hơn hẳn do được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nửa đầu năm 2020 nhưng hãng vẫn duy trì đà tăng trưởng và kỳ vọng đạt mức doanh số ngang bằng năm 2019.

Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/xe-sang-gia-gia-manh-chay-dua-doanh-so-cuoi-nam-d486552.html