Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam?

Dòng xe SUV cỡ lớn cao cấp hàng đầu của Ford là Expedition 2020 đang được một số nhân viên kinh doanh của Ford Việt Nam úp mở về kế hoạch phân phối tại thị trường Việt.​

Ford Expedition là mẫu SUV cỡ lớn (full-size) đang bán tại thị trường Mỹ. Hiện tại, các dòng sản phẩm của Ford hiện nay gồm EcoSport, Tourneo và Transit (lắp ráp) và Everest và Ranger nhập Thái, nhưng Ford Việt Nam đang có là dòng SUV Explorer nhập Mỹ. Chính vì thế, việc đưa thêm dòng Expedition định vị trên Explorer về Việt Nam chắc chắn sẽ luôn “sẵn cửa” và hoàn toàn khả thi.

Nhân viên bán hàng tại một số đại lý Ford cũng úp mở về chuyện Ford Expedition sẽ được bán chính hãng trong thời gian tới. Nếu thông tin trên chính xác, sẽ là tin vui đối với nhiều khách hàng Việt yêu SUV cỡ lớn (full-size) khi có thêm sự lựa chọn. Thực tế thì đã có một vài chiếc Expedition được nhập về Việt Nam nhưng qua các showroom tư nhập hoặc xe ngoại giao.

Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam? - 1

Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam? - 2

Một trong các tin đăng của nhân viên bán hàng của Ford úp mở về thông tin Expedition 2020 sẽ được phân phối chính thức.

Nội thất Ford Expedition cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 7 hàng khách với hàng ghế sau thích hợp cho hai người lớn theo “chuẩn Mỹ”. Trang bị ghế bọc da, ốp gỗ thật, bên cạnh khá nhiều “đồ chơi” cao cấp như loa B&O, màn hình hỗ trợ lái kiểu analog kết hợp với màn hình 4,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 8 inch, cửa sổ trời cỡ lớn. Cung cấp điểm truy cập WiFi, tính năng khởi động động cơ từ xa, sưởi vô lăng, kiểm soát tiếng ồn chủ động và hơn nữa.

Mặc dù động cơ xăng V6 3.5L của Expedition sẽ “gánh” nhiều thuế TTĐB, tuy nhiên mức giá dự kiến 4 – 5 tỷ đồng chắc chắn sẽ không làm khó được các “đại gia” Việt.​ Ngoài ra, tại Việt Nam, Ford Expedition còn có tiềm năng cạnh tranh được với các mẫu SUV cỡ lớn phổ thông trên thị trường như Land Cruiser của Toyota, mặc dù đối thủ chính của nó là Toyota Sequoia. Bên cạnh lựa chọn giá hợp lý hơn chơi SUV hạng sang như BMW X7 hay Lexus LX 570 có giá trên 5 tỷ đồng.​

Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam? - 3

Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam? - 4

Ford Expedition 2020 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm rời chia sẻ từ “người anh em” bán tải F-150. Xe sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L tăng áp kép, công nghệ EcoBoost cho công suất tối đa 375 mã lực và 637Nm. Hộp số tự động 10 cấp SelectShift.

Bên cạnh nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ lái như: Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, cảnh báo va chạm & phanh tự động khẩn cấp. Tại thị trường Mỹ, Ford Expedition 2020 phiên bản Platinum có giá bán khởi điểm từ 76.935 USD tương đương hơn 1,7 tỷ đồng.

Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam? - 6

Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam? - 7

Xe SUV cỡ lớn Ford Expedition sẽ được phân phối tại Việt Nam? - 8

Tham khảo trong khu vực Đông Nam Á, Ford Expedition đã được phân phối chính hãng tại nước láng giềng Campuchia với mức giá 199.000 USD tương đương 4,5 tỷ đồng.​ Bên cạnh SUV Expedition, đại lý Ford chính hãng tại Campuchia còn “chịu chơi” khi đưa về cả mẫu bán tải cỡ lớn – Ford F-150 đời 2020, bao gồm phiên bản Platinum và Raptor với giá lần lượt từ 115.000 – 128.000 USD tương đương 2,6 đến 2,9 tỷ đồng.​

Nguồn: http://danviet.vn/xe-suv-co-lon-ford-expedition-se-duoc-phan-phoi-tai-viet-nam-5020202011952253....