Xe điện Trung Quốc Omoda E5 cập bến Việt Nam

Phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ nhỏ - Omoda C5 từng dính án triệu hồi vì lỗi bánh sau dễ bị gãy, Omoda E5 xuất hiện trên xe vận chuyển tại Việt Nam.

Một chiếc ô tô điện Omoda E5 2024 mới đây bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khi đang được vận chuyển trên đường phố Hà Nội. Điều này cho thấy, ngày chính thức tung Omoda E5 ra thị trường Việt Nam không còn xa. Đây chính là phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ nhỏ Omoda C5 sắp bán tại Việt Nam, vừa dính án triệu hồi vì lỗi bánh sau dễ bị gãy.

Omoda E5.jpg


Ô tô điện Omoda E5 xuất hiện trên xe vận chuyển tại Hà Nội​

Omoda E5 dùng pin 61 kWh kết hợp với mô-tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430 km. Công nghệ sạc nhanh giúp xe sạc đến 80% bằng nguồn 110 kW chỉ trong 30 phút. Nhiều trang bị an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù...

Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.590 (mm), chiều dài cơ sở 2.630 mm. Khả năng cao Omoda E5 bán ra thị trường Việt Nam sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên xe sẽ có các trang bị tương tự thị trường này.

Thông số kỹ thuật và trang bị trên Omoda E5 dành cho thị trường Việt Nam hiện chưa công bố. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu xe sở hữu trang bị giống Omoda E5 tại Indonesia.

Omoda E5 2.jpg

Tương tự ngoại thất, nội thất Omoda E5 gần như được bê nguyên từ Omoda C5 sang. So với Omoda C5, khác biệt trên Omoda E5 có cần số điện tử nằm sau vô-lăng và sự biến mất của núm xoay điều chỉnh màn hình giải trí ở cụm điều khiển trung tâm. Tại khu vực này, xe được trang bị dãy nút bấm, mang đến cảm giác gọn gàng cho nội thất.

Màn hình trung tâm trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho phép thực hiện thao tác mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, xe cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản chạy bằng xăng. Phía trước mặt người lái có màn hình HUD.

Omoda E5 3.jpg

Tại thị trường Indonesia, Omoda E5 có giá từ 498,8 triệu rupiah (khoảng 778 triệu đồng). Như vậy, khi về Việt Nam, mẫu ô tô điện này định giá bán không rẻ. Mức giá hứa hẹn kém hấp dẫn, cộng thêm bất lợi về việc không có hạ tầng trạm sạc, sẽ khiến mẫu ô tô điện Trung Quốc này gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.

Theo Thanh niên
https://thanhnien.vn/xe-dien-trung-...anh-tranh-vinfast-vf-6-185240608110638991.htm