BMW M4 phiên bản hiệu suất cao GT3 EVO và M4 GT4 lộ diện

Mẫu xe M4 GT3 EVO và M4 GT4 với diện mạo thể thao dành cho các giải đua kể từ năm 2025

Vào đầu năm nay, dòng xe M4 đã được nâng cấp và giờ đây, thương hiệu cũng tiến hành nâng cấp hững mẫu xe đua. Chính vì vậy, thương hiệu đã cho ra mắt mẫu xe M4 GT3 EVO và M4 GT4 với diện mạo thể thao hơn, sẵn sàng cho các giải đua dự kiến ​​​​được tổ chức kể từ mùa giải 2025.

M4 GT3 EVO 2025 thừa hưởng thiết kế phần đèn chiếu sáng mới từ mẫu xe đường phố nhưng có đèn chạy ban ngày màu vàng mà chúng ta đã thấy trên phiên bản giới hạn M4 CS. Ngoài việc có diện mạo mới, đèn trước của xe cũng nhẹ hơn và dễ sửa chữa hơn so với phần đèn chiếu sáng cũ.

Ở phía sau, mẫu xe còn được trang bị phần đèn hậu laser tương tự trang bị trên chiếc M4 CSL vào năm 2022. Mẫu xe đua này hiện có thiết kế gương chiếu hậu nhỏ hơn và hốc gió lớn hơn cho vòm bánh trước nhằm cải thiện luồng không khí mang lại tính khí động học tốt hơn.

Để tăng lực ép xuống phần đuôi sau cho xe, BMW đã thay đổi góc của cánh gió cỡ lớn, đồng thời thương hiệu cũng gia cố thêm cho xe các thanh chống lật đặc biệt ở cả hai trục, đĩa phanh sau lớn hơn và bộ vi sai được tối ưu hóa để giúp điều chỉnh dễ dàng hơn.

Trên thực tế mẫu xe này có kích thước rất lớn với chiều dài gần bằng chiếc 7 Series E65. Đối với M4 GT3 thông thường, chiều dài và chiều rộng của xe vẫn không thay đổi. Để tiết kiệm trọng lượng, xe đua không còn được sơn màu thông thường nữa mà thay vào đó, xe được trang bị lớp phủ nhúng. Ngoài ra, một số phần của thân xe hiện đã lộ ra sợi carbon thể thao.

Mẫu xe vẫn được trang bị khối động cơ P58 với thiết lập sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kép, công suất lên tới 590 mã lực kết hợp với hộp số tuần tự Xtrac sáu cấp. Đây chính là sự phát triển triển của hệ truyền động được sử dụng trong M8 GTE.

M4 GT3 hiện tại đã giành được hơn 80 chiến thắng và giành được 9 danh hiệu cho đến nay. Mẫu xe có giá khởi điểm ở mức khoảng 578.000 Euro, tương đương khoảng 625.000 USD tương đương 15 tỷ đồng theo quy đổi hiện tại.