VinFast sắp xây nhà máy tại Indonesia

Theo DetikOto đưa tin, VinFast đang lên kế hoạch mở rộng thị trường ở Indonesia ngay trong quý I/2024.
VinFast sẽ xây nhà máy ở Indonesia trong quý I/2024?

Theo trang DetikOto (Indonesia), nhà sản xuất ô tô VinFast đến từ Việt Nam đang dự định xây dựng một nhà máy ở khu vực Bekasi, Tây Java, Indonesia ngay trong quý I/2024

Sau khi nhà máy này đi vào hoạt động, nó có cơ hội trở thành một trung tâm sản xuất ô tô của VinFast, áp dụng cho các phương tiện có tay lái nghịch (tay lái đặt bên phải, được sử dụng ở nhiều nước như Anh, Úc, Thái Lan,...).

Giám đốc Bán hàng của VinFast Indonesia, ông Surachman Nugroho, đã xác nhận rằng những chiếc xe tay lái nghịch được sản xuất tại nhà máy này sau đó sẽ được xuất khẩu đến một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

"Nhà máy của chúng tôi cũng sẽ phục vụ các thị trường sử dụng tay lái nghịch như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Úc," ông Surachman Nugroho nói với phóng viên hãng thông tấn Antara (Indonesia).chúng tôi cũng sẽ phục vụ các thị trường sử dụng tay lái nghịch như Thái Lan, Singapore, Malay

Trước đó, đại diện VinFast cho biết sẽ có 4 mẫu xe VinFast tay lái nghịch sẽ gia nhập thị trường Indonesia vào năm tới, gồm VF e34, VF5, VF6 và VF7. Sắp tới, mẫu xe VF5 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2024 (IIMS 2024).

Theo đại diện bán hàng của VinFast Indonesia cho biết VF5 sẽ nằm trong phân khúc xe giá rẻ. Theo DetikOto, chiếc xe này thậm chí có thể còn rẻ hơn so với Wuling Air ev (giá quy đổi từ 381,5 - 470 triệu đồng).

"Việc VinFast gia nhập thị trường Indonesia sẽ mang đến sự đa dạng và làm phong phú thị trường xe điện tại quốc gia này" ông Surachman nói.

Vừa qua, tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và kinh doanh ASEAN (ASEAN BIS) tại Jakarta hôm 4/9, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đã chia sẻ rằng hệ sinh thái xe điện ngày càng phát triển ở Đông Nam Á sẽ giúp thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của VinFast. Trong đó, bà Thủy đã đề cập tới Indonesia, đất nước giàu nickel và sở hữu ngành sản xuất pin lớn ở Đông Nam Á.

CEO VinFast nhận định: “VinFast có thể nhập tất cả linh kiện từ khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi có thể biến ngành xe điện của ASEAN trở nên lớn mạnh và xuất khẩu xe điện đến phần còn lại của thế giới".