Triệu hồi hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X bán tại Việt Nam do lỗi đèn chiếu sáng

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 706 xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X để khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động.
Isuzu mu-X 2022

Theo đó, chiến dịch triệu hồi để thay thế hộp điều khiển điện thân xe (BCM) khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X, sản xuất trong thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023. Tổng số lượng hai mẫu xe bị triệu hồi là 706 xe.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lỗi liên quan đến hộp BCM trên các mẫu xe Isuzu D-Max và mu-X có thể gây ra tình huống nguy hiểm khi xe vận hành ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, chẳng hạn như trời tối hoặc khi đi qua hầm đường bộ, đặc biệt khi xe di chuyển với tốc độ dưới 10 km/h hoặc đỗ tại chỗ, lúc này hộp điều khiển điện thân xe (BCM) không điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng.

Do đó, ở chế độ này chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật sáng còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không được bật.

Trong khi đó, hộp BCM có thể điều khiển đèn chiếu sáng ở chế độ khẩn cấp. Lúc này đèn hậu, đèn biển số sẽ không hoạt động khiến các phương tiện đang di chuyển phía sau khó nhận diện được xe đang bị lỗi ở phía trước và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra từ 27/5/2024 đến hết tháng 5/2027. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 42 phút cho mỗi xe.

Tại thị trường Việt Nam, bán tải Isuzu D-Max cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50. Từ đầu năm đến nay, doanh số cộng dồn của D- Max là 106 xe.

Trong khi đó, Isuzu mu-X nằm ở phân khúc SUV 7 chỗ, cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Mazda CX-8,… Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 55 xe, mu-X là mẫu xe bán chậm nhất trong phân khúc này.