Toyota Land Cruiser 2022 kèm ‘lạc’ gần 400 triệu tại đại lý để giao sớm, giá lăn bánh đẩy lên 5 tỷ đồng

Giá niêm yết chỉ tăng 30 triệu nhưng giá bán thực tế của Land Cruiser 2022 tại đại lý Toyota cao hơn nhiều lần con số đó.

Toyota Land Cruiser vẫn chưa bao giờ hết độ "hot" từ thế hệ cũ cho đến thế hệ hiện tại vừa ra mắt cách 2 ngày. Ngay từ trước thời điểm ra mắt, Land Cruiser 2022 đã có lượng đơn đặt cọc và giao xe kéo dài đến cuối năm 2021. Hiện nay, khách hàng đặt cọc có thể phải chờ đến đầu năm 2022 mới có xe. Nếu muốn giao xe sớm, khách hàng sẽ phải trả thêm khoản tiền "lạc kèm bia" lên đến 400 triệu đồng.

Tham khảo tại một số đại lý Toyota phía Bắc, mẫu xe Land Cruiser thế hệ mới bị bán chênh tới khoảng 200 triệu đồng nếu khách đặt cọc tại thời điểm này và chấp nhận chờ đúng đến lượt nhận xe. Với những ai muốn nhận xe sớm trong tháng sau, số tiền chênh lên tới 350-400 triệu đồng tuỳ nơi.

Toyota Land Cruiser 2022 kèm ‘lạc’ gần 400 triệu tại đại lý để giao sớm, giá lăn bánh đẩy lên 5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Land Cruiser 2022 chưa về tới đại lý đã được công bố khan hàng và có mức giá chào bán ngất ngưởng.

Giá bán lẻ đề xuất của Toyota cho Land Cruiser thế hệ mới là 4,06 tỷ đồng. Nếu "kèm lạc", giá xe lên đến hơn 4,4 tỷ đồng. Cộng thêm lệ phí trước bạ và các khoản phí khác, chi phí lăn bánh xe lên đến xấp xỉ 5 tỷ đồng. Như vậy, Land Cruiser 2022 không còn là "món hời" so với thế hệ cũ nữa bởi giá không chỉ cao hơn 30 triệu đồng.

Đây không phải lần đầu tiên Land Cruiser được bán dạng "bia kèm lạc" tại đại lý. Ở thế hệ cũ, mẫu xe này đã từng có thời điểm bán chênh tới 300 triệu đồng. Mẫu mới có nhiều nâng cấp mới nên thu hút nhiều sự quan tâm hơn, giá cũng bị đẩy lên cao hơn.

Toyota Land Cruiser 2022 kèm ‘lạc’ gần 400 triệu tại đại lý để giao sớm, giá lăn bánh đẩy lên 5 tỷ đồng - Ảnh 2.

Từ thế hệ cũ, Land Cruiser đã bị bán chênh giá và số lượng xe nhập về không nhiều.

Land Cruiser 2022 là thế hệ thay đổi hoàn toàn, từ thiết kế tới khung gầm, động cơ và tiện nghi bên trong. Thay đổi lớn nhất của mẫu xe này nằm ở trải nghiệm vận hành. Khung gầm TNGA thế hệ mới. Động cơ V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp. Xe có thêm 3 chế độ lái và 6 chế độ địa hình. Công nghệ an toàn bổ sung nhiều tính năng tiên tiến như cảnh báo điểm mũ, báo lệch làn, báo va chạm sớm, đèn pha tự động hay ga tự động thích ứng.

Ở bên trong, nội thất Land Cruiser mới có khác biệt lớn ở vô-lăng, đồng hồ analog kết hợp màn hình 7 inch, màn hình trung tâm 12,3 inch đặt nổi, hệ thống chống ồn chủ động, phanh tay điện tử và cốp điện hỗ trợ đá cốp rảnh tay. Một số tiện nghi hiện đại khác vẫn giữ từ thế hệ cũ có điều hoà tự động 4 vùng, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí, âm thanh 14 loa JBL, cửa sổ trời...

Với rất nhiều thay đổi, giá bán lẻ công bố của Land Cruiser 2022 chỉ tăng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, khách Việt sẽ không thể mua được xe với mức giá này.

Cùng tầm giá trên 4 tỷ đồng với Toyota Land Cruiser còn có những lựa chọn xe sang như Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Audi Q7 hay Lexus RX. Land Cruiser được nhập nguyên chiếc từ Nhật.