Tài xế hãng xe công nghệ đầu tiên được công ty tỉ phú Phạm Nhật Vượng hỗ trợ chuyển sang xe điện

GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be chuyển đổi từ ô tô và xe máy chạy xăng sang ô tô và xe máy điện với chi phí hấp dẫn để nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần phát triển giao thông xanh, thân thiện môi trường.

Ngày 21/3, Be Group cho biết, đơn vị vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) của tỉ phú Phạm Nhật Vượng nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.

Theo thoả thuận hợp tác, Be Group sẽ nhận khoản đầu tư trực tiếp từ GSM để hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, cũng như cung cấp dịch vụ vận chuyển công nghệ số một Việt Nam.

Ngoài ra, thông qua các đối tác tài chính, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện.

Trong giai đoạn đầu, Be Group và GSM sẽ phối hợp với Ngân hàng VPBank hỗ trợ ưu đãi độc quyền cho tài xế của Be trong việc thuê hoặc mua ô tô, xe máy điện VinFast thông qua GSM.

Tài xế hãng xe công nghệ đầu tiên được công ty tỉ phú Phạm Nhật Vượng hỗ trợ chuyển sang xe điện  - Ảnh 1.

Tài xế của Be sẽ được hỗ trợ chuyển sang xe máy và ô tô chạy điện

Theo Be Group, không chỉ hỗ trợ lực lượng tài xế đơn vị này cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe với đối tác GSM. Khi khách hàng gọi xe trên nền tảng của Be Group có thêm lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có.

Bà Vũ Hoàng Yến - Tổng Giám đốc Be Group cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc hợp tác sâu với GSM hoàn toàn có thể giúp hiện thực hoá tham vọng phủ xanh đường phố trong thời gian ngắn hơn để người dùng và tài xế được trải nghiệm vận chuyển an toàn, không tiếng ồn với chi phí hợp lý. Hợp tác này cũng thể hiện sự đóng góp của chúng tôi đối với chủ trương chung của Chính phủ trong việc cam kết và thực hiện các giải pháp đồng bộ hướng tới mục tiêu 'phát thải ròng bằng 0' vào năm 2050".

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM chia sẻ: "Thoả thuận này sẽ giúp cho hàng trăm nghìn tài xế của Be Group có cơ hội chuyển sang sử dụng các loại phương tiện giao thông điện thông minh, hiện đại, thân thiện với môi trường với mức chi phí hợp lý".